Đinh hương nhu có tốt không? Hiệu quả ra sao?

Cây hương nhu là một loại cây khá phổ biến ở Việt Nam, có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe. Và đặc biệt, hương nhu trắng có tác dụng tuyệt vời trong điều trị rụng tóc, hói đầu hiệu quả, không chỉ vậy còn ngăn ngừa gàu, kiềm dầu nhờn. Vậy đinh hương nhu có tốt không? Và phải dùng sao cho hiệu quả? Hãy cùng nhau tìm hiểu dưới đây nhé!

Thành phần của tinh dầu Hương Nhu

Hương nhu là một loại cây có tên khoa học là Ocimum Gratissimum thuộc họ hoa môi, toàn thân cây đều có một mùi hương rất dễ chịu. Tinh dầu của nó có màu vàng đến nâu nhạt. Trong thành phần tinh dầu hương nhu chứa hơn 60% eugenol, tạo ra mùi hương đặc biệt có tính sát khuẩn cao và dùng để giảm đau hiệu quả.

Thành phần có trong cây hương nhu
Thành phần có trong cây hương nhu

Ngoài ra trong thành phần còn chứa các chất như P.xymen, O.xymen, Cacvacrola, Camphen, Limonen, anpha và beta pinea. Tinh dầu hương nhu có vị cay và tính ôn nên có thể chữa các bệnh về đường tiêu hóa, cảm, nhức đầu, chảy máu cam… rất hiệu quả. Những thành phần này sẽ góp phần chăm sóc sức khỏe và có lợi ích tuyệt vời trong việc kích thích mọc tóc và giảm gãy rụng.

Đinh hương nhu có tốt không ?

Ông bà ta ngày xưa đã biết đến tinh dầu hương nhu để làm đẹp cho mái tóc. Tinh dầu hương nhu ngoài khả năng tạo ra một mùi hương dễ chịu thì nó còn có công dụng cực kỳ tuyệt vời giúp mái tóc của bạn chắc khỏe. Tinh dầu hương nhu giúp mọc tóc hiệu quả và nuôi dưỡng mái tóc khỏe đẹp, giảm gãy rụng và làm sạch da dầu. Nhờ tính sát khuẩn có trong tinh dầu hương nhu giúp loại bỏ những vi khuẩn trên da đầu.

Tinh dầu hương nhu giúp mọc tóc hiệu quả
Tinh dầu hương nhu giúp mọc tóc hiệu quả

Khi nang tóc yếu sẽ dẫn đến tóc yếu dễ gãy rụng, việc sử dụng tinh dầu hương nhu sẽ góp phần cải thiện và loại bỏ những bụi bẩn và chống lại những vi khuẩn trên da đầu, ngăn chặn việc gãy rụng từ đó giúp bảo vệ chân tóc và da đầu hiệu quả. Khi chân tóc chắc khỏe và được nuôi dưỡng đúng cách sẽ kích thích các tế bào tóc phát triển.

Cách làm tinh dầu Hương Nhu tại nhà

Chuẩn bị:

– 1 cái nồi có nắp hơi nhọn.

– Lá hương nhu.

– Đá lạnh.

– 1 cái chén nhỏ bằng sứ

Mua hàng Đinh Hương Nhu

Cách làm:

– Bước 1: Hương nhu bạn nên hái cả lá và ngọn rửa sạch và để ráo nước. Sau đó để bóp nhẹ lá cho lá hơi nát, có thể xé nhỏ lá.

– Bước 2: Bạn cho hương nhu vào nồi chứa nước, lưu ý mức nước ngập phần hương nhu. Bạn cho chén nhỏ vào giữa nồi, cố định chén chắc chắn.

– Bước 3: Úp ngược nắp nồi, cho phần đỉnh nắp hướng thẳng xuống cái chén nhỏ ở giữa nồi. Bật lửa nhỏ và đun 1 tiếng. Cho đá lạnh lên trên nắp nồi. Tinh dầu hương nhu trong nhiệt độ nóng sẽ thoát ra và theo hơi nước khi gặp lạnh ở nắp nồi sẽ đọng lại ở nắp nồi và theo chóp nồi rơi xuống chén nhỏ.

Biết được Đinh Hương Nhu có tác dụng rất tốt đối với tóc, vậy phải sử dụng sao cho có hiệu quả cao nhất thì hãy cùng tham khảo một số cách làm dưới đây nhé.

1.Dùng tinh dầu Hương Nhu xả tóc

Bạn cho 1 đến 3 giọt tinh dầu hương nhu vào 3 lít nước và dùng để xả tóc sau khi gội đầu. Bạn không cần xả lại với nước sạch, vì tinh dầu hương nhu có hương thơm đặc biệt dễ chịu nên để như vậy tinh chất của nó sẽ thấm sâu vào da đầu hơn. Sử dụng tinh dầu hương nhu thường xuyên sẽ giúp mái tóc mềm mượt, dày, dài và bóng mượt, giảm gãy rụng hiệu quả.

2.Dùng tinh dầu Hương Nhu dưỡng tóc

Sử dụng tinh dầu Hương Nhu hiệu quả nhất

Bạn trộn 10 đến 30 giọt tinh dầu hương nhu với 100ml dầu dừa để tạo thành hỗn hợp dưỡng tóc. Sau khi gội đầu, còn hơi ẩm bạn cho khoảng 2 giọt hỗn hợp này vào lòng bàn tay, xoa đều và vuốt lên tóc, lưu ý nhớ thoa lên cả da đầu và ngọn tóc nhé.

3.Dùng tinh dầu Hương Nhu ủ tóc

Bạn trộn đều 3 giọt tinh dầu hương nhu, 4 giọt tinh dầu bưởi và 10 ml dầu olive hoặc dầu dừa thành hỗn hợp ủ tóc. Bạn thoa hỗn hợp này lên tóc, massage da đầu nhẹ nhàng khoảng 5 phút và dùng khăn ủ tóc lại, để khoảng 15 – 20 phút sau đó gội lại bằng dầu gội. Thực hiện 2-3 lần mỗi tuần sẽ thấy tóc khỏe đẹp, bóng mượt và đẹp tự nhiên bạn nhé.

 

1
Bạn cần hỗ trợ?