Cách chăm sóc tóc khô xơ tại nhà siêu hiệu quả

Chăm sóc tóc đúng cách sẽ giúp các chị em nói lời tạm biệt mái tóc khô xơ, từ đó sở hữu mái tóc bóng mượt. Tóc khô xơ là nguyên nhân dẫn đến gàu, tóc gãy rụng và chẻ ngọn. Có rất nhiều cách để phục hồi tóc khô xơ nhưng cũng khá là tốn kém. Hãy cùng bài viết dưới đây tìm hiểu một số cách chăm sóc tóc khô xơ đơn giản, không tốn kém nhé.

1.Nguyên nhân khiến tóc khô xơ

Uốn, duỗi, nhuộm khiến tóc khô xơ

Tóc bị khô xơ là do tóc không hấp thụ được các dưỡng chất hoặc da đầu không tiết ra đủ độ ẩm cho tóc khiến tóc khô xơ, dễ gãy rụng. Nguyên nhân chính làm tóc khô đó là do uốn, nhuộm, quá nhiều hóa chất thẩm thấu vào da đầu dẫn đến thiếu hụt dưỡng chất tóc. Ngoài ra còn một số nguyên nhân khác như tắm gội bằng nước nóng, gội đầu, chải đầu quá nhiều, và có thể do bệnh lý,…

2.Bí quyết biến tóc khô xơ trở nên suôn mượt

Dưỡng ẩm cho tóc 

Các chị em chỉ thường chú tâm dưỡng da mặt mà không hề để ý rằng mái tóc cũng cần được chăm sóc thường xuyên. Giống như da, mái tóc cũng cần được cung cấp độ ẩm cần thiết để duy trì vẻ bóng mượt của nó.

Dưỡng ẩm cho tóc để khắc phục tình trạng khô xơ cho mái tóc

Đắp mặt nạ ủ và dưỡng tóc bằng tinh dầu luôn được xem là 2 cách phục hồi tóc hư tổn nhanh nhất. Các chị em có thể sử dụng các loại dầu xả đang dùng hoặc tìm mua những loại kem ủ để ủ tóc có chứa nhiều chất dinh dưỡng từ thiên nhiên. Tùy vào mái tóc của bạn mà bạn có thể có thể sử dụng các loại tinh dầu dưỡng tóc thích hợp nhất với mái tóc của bạn như: tinh dầu Đinh hương nhu, tinh dầu hoa cúc, tinh dầu dừa,… Những loại tinh dầu này có tác dụng làm mềm tóc, bóng tóc và cung cấp độ ẩm cho tóc. Tập trung thoa dầu chủ yếu vào phần ngọn tóc, tránh phần chân tóc để ngăn ngừa gàu.

Ủ tóc tại nhà

Bạn vẫn có thể tự ủ tóc tại nhà đúng cách, đơn giản mà vẫn hiệu quả không cần bỏ tiền túi ra để đến tận các salon mới có thể dưỡng tóc. Nếu như bạn muốn hấp dầu cho tóc tại nhà, để có được mái tóc suôn mềm mượt và chắc khỏe thì bạn nên chú ý những điều này nha.

Ủ tóc tại nhà giúp tóc suôn mềm mượt

Khi tóc bị khô xơ và tổn thương quá nghiêm trọng, các nàng nên áp dụng kiểu hấp lạnh. Bởi vì kiểu hấp dầu này có tác dụng chữa trị tóc khô xơ, diệt khuẩn và cung cấp thêm oxy cho tóc. Không cần phải đến các salon, các chị em cũng có thể ủ tóc tại nhà mà vẫn hiệu quả.

Sấy tóc đúng cách

Với cuộc sống hiện đại, sấy tóc là cách làm nhanh nhất nên được nhiều người ưa chuộng. Hơn nữa, việc sấy tóc sẽ giúp tóc có độ phồng và dễ tạo kiểu. Nhưng đó chỉ là cái lợi trước mặt mà không hề ai biết được tác hại sau này của nó, khi sấy tóc ở nhiệt độ quá cao sẽ làm tóc khô, xơ và đễ gãy rụng.

Sấy tóc đúng cách để dưỡng tóc suôn mượt

Và đây là cách sấy tóc đúng cách: Khi sấy đừng để tóc ướt sũng mà luôn lau ráo tóc với một chiếc khăn bông trước đó. Bôi một chút kem dưỡng ẩm lên tóc để tạo một lớp bảo vệ cho tóc trong khi sấy. Bạn cũng không nên để máy sấy quá gần tóc, giữ chúng cách tóc ít nhất 15 cm, di chuyển máy sấy và không sấy trực tiếp ở một chỗ quá 3 giây. Hạn chế việc tóc bị khô và hư tổn bằng cách dùng tay xới tóc liên tục trong khi sấy.

Sử dụng dầu dưỡng sau khi sấy tóc

Sau khi sấy tóc nếu bạn sử dụng một chút dầu dưỡng tóc để chăm sóc cho mái tóc của mình thì đây là một cách làm rất hiệu quả và nhanh chóng phục hồi tóc khô xơ. Chỉ cần một lượng nhỏ dầu dưỡng tóc thôi cũng đủ làm cho mái tóc bạn mềm mượt hơn, tạo được độ bóng tức thì. Một số loại dầu còn có khả năng giảm thời gian sấy khô hiệu quả.

Sử dụng dầu dưỡng sau khi sấy tóc

Hãy thoa dầu dưỡng nhân lúc tóc còn hơi ẩm. Hoặc bạn có thể thoa lên tóc khô nhưng chỉ dùng một lượng ít hơn và tập trung vào phần tóc cần được phục hồi nhất . Sau đó, phái đẹp có thể dùng lược hoặc tay vuốt nhẹ để dầu dễ thẩm thấu vào bên trong.

Mua hàng Đinh Hương Nhu

 

 

1
Bạn cần hỗ trợ?