Các cách chữa rụng tóc dân gian cực kỳ đơn giản

Từ thời xa xưa, ông bà ta đã có những mẹo chữa rụng tóc dân gian rất hiệu quả và lưu truyền cho đến tận hôm nay, bởi ngày xưa ai cũng ý thức được mức độ nguy hiểm của rụng tóc. Họ đã tìm ra những bài thuốc trị rụng tóc chủ yếu từ các nguyên liệu tự nhiên và có sẵn, rất dễ tìm kiếm mà hiệu quả không thua kém gì các dịch vụ chăm sóc tóc hiện nay. Nếu vậy tại sao bạn lại không thử tìm đến các bài thuốc trong tự nhiên, được ông cha truyền lại nhỉ? Hãy cùng tìm hiểu một số cách làm dưới đây để cải thiện tình trạng cho mái tóc của bạn nhé!

1.Sử dụng cây nhọ nồi trị rụng tóc

Trị rụng tóc từ cây nhọ nồi? Nhọ nồi là một loại cây dại, mọc ở rất nhiều nơi, nhiều người sẽ nghĩ là cỏ và sẽ nhổ bỏ đi. Mà không ai biết được rằng đây là một loại thuốc đông y giúp điều trị rụng tóc hiệu quả. Trong loại cây này có chứa 1 lượng tinh dầu, tanin, chất đắng, caroten và ecliptin. Cây nhọ nồi ngoài công dụng cầm máu, chữa các bệnh như: thận âm hư, ho ra máu nôn ra máu, chảy máu cam…. Không chỉ vậy, loại cây này còn hạn chế tình trạng rụng tóc, ngăn ngừa tóc bạc sớm.

Cây nhọ nồi trị rụng tóc hiệu quả

Muốn có hiệu quả bạn nên kết hợp với các dược liệu khác để có hiệu quả cao nhất.

Nguyên liệu gồm:

  • Pha cố chỉ 20g
  • Cây nhọ nồi 10g
  • Xuyên tiêu 10g
  • Can khương 10g
  • Ban miêu 2 con
  • Hoa hồng 5g
  • 200ml cồn 70%

Cách làm như sau: Rửa sạch các nguyên liệu trên, cho tất cả vào 1 cái lọ ngâm cùng với 200ml cồn 70%. Ngâm trong khoảng 1 tuần là đã có thể sử dụng. Khi dùng thì bạn lấy bông gòn thấm vào hỗn hợp trên thoa lên phần tóc bị rụng. Nên thực hiện 3-5 lần mỗi ngày. Bạn sẽ cực kỳ hài lòng về mái tóc của mình sau khi áp dụng phương pháp dân gian này. Lưu ý không được để dung dịch thấm vào mắt vì ban miêu khá là độc.

2.Trị rụng tóc từ gừng tươi

Có rất nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng rụng tóc như thiếu vitamin, lạm dụng dầu gội, máy sấy tóc, các hợp chất tẩy rửa tóc, tóc nhiều dầu, nhờn…

Nếu bạn chỉ sử dụng dầu gội đầu cũng sẽ không làm sạch được da đầu, cũng không ngăn ngừa được tình trạng rụng tóc. Vậy còn chần chờ gì nữa mà không sử dụng gừng tươi để ngăn rụng tóc và kích thích tóc mọc nhanh hơn. Gừng là một nguyên liệu có sẵn, có tính ấm, giúp giảm viêm, giải quyết các vấn đề về tiêu hóa, trị cảm cúm. Bên cạnh đó, các chất chống oxy hóa và chống nấm hiệu quả giúp loại bỏ gàu tối đa, làm mượt tóc, giúp tóc nhanh dài.

Gừng giúp trị rụng tóc và kích thích tóc mọc nhanh

Cách thực hiện như sau:

  • Bạn dùng khoảng 2 củ gừng rửa cho sạch, chuẩn bị thêm 1 củ hành tây lột vỏ.
  • Nướng gừng trên bếp sau đó cho vào máy nghiền nát rồi nặn lấy nước.
  • Tương tự nghiền nát củ hành tây và cũng lấy nước. Trộn theo tỉ lệ 2:1.
  • Thoa hỗn hợp lên da đầu massage nhẹ nhàng khoảng 10 phút sau đó ủ tiếp thêm 30 phút.
  • Gội sạch lại bằng nước là được.

Thực hiện 2-3 lần/ tuần sẽ giúp tóc mọc rất nhanh, ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả.

Ngoài việc kết hợp với các cách chữa rụng tóc dân gian bạn cũng nên bổ sung các chất cho cơ thể như các loại vitamin, khoáng chất có trong hoa quả. Bạn cũng có thể dưỡng tóc bằng các nguyên liệu chứa chất béo như: dầu dừa, dầu oliu,.. để cung cấp độ ẩm cho da đầu. Tập thể dục giúp giảm căng thẳng cũng là một giải pháp trị rụng tóc hiệu quả. Và hãy lưu ý bảo vệ mái tóc của bạn, hạn chế sử dụng hóa chất, tiếp xúc với bụi bẩn… để có được mái tóc như ý bạn nhé!

Mua hàng Đinh Hương Nhu

1
Bạn cần hỗ trợ?