Điều trị rụng tóc sau sinh là khó hay dễ?

Nỗi niềm của phụ nữ sau sinh khó ai mà biết được, hàng ngày mỗi lần chải đầu là mỗi lần đếm tóc rụng. Nhiều mẹ bỉm sữa đã vì thế mà trở nên u uất. Nhưng không sao, chỉ cần bạn biết cách điều trị đúng cách và phù hợp thì vấn đề chữa rụng tóc sau sinh không còn là nỗi lo sợ của các mẹ nữa đâu ạ. Thực ra, chữa rụng tóc sau sinh không khó như bạn nghĩ, chỉ cần bạn nắm rõ các điều cơ bản sau:

Mang nặng đẻ đau suốt 9 tháng 10 ngày không phải là vấn đề đơn giản mà đàn ông ai cũng hiểu được, để mang một đứa bé đáng yêu có mặt trên thế giới này thật là thiêng liêng và cao quý. Việc này còn khiến cho người mẹ suy nhược và thiếu chất một cách nghiêm trọng. Và một trong những tình trạng thiếu chất dinh dưỡng cơ bản của cơ thể đó là tình trạng rụng tóc đáng lo ngại ở hầu hết các mẹ bầu sau sinh. Do vậy, cách chữa rụng tóc sau sinh tốt nhất chính là biết được bản thân đang thiếu những chất gì và bổ sung ngay.

Dưới đây là một số chất cần thiết cho cơ thể mà không phải ai cũng cung cấp đầy đủ:

1.Chất sắt

Máu của người mẹ rất tốt, chúng nuôi dưỡng các bào thai lớn lên và khi sinh nở cũng mất rất nhiều máu. Chính vì thế sau khi sinh, cơ thể người mẹ thiếu chất sắt trầm trọng. Nếu tình trạng thiếu máu của bạn có các triệu chứng như dễ cóng lạnh, ngất xỉu,… thì nên đến các trung tâm để được tư vấn của bác sĩ nha. Còn nếu chỉ là tình trạng da không được hồng hào, tóc thưa, rụng nhiều thì đơn giản hơn. Bạn chỉ cần bổ sung chất sắt qua thức ăn là được nha. Chất sắt có vai trò quan trọng trong việc nuôi dưỡng và phát triển tóc cũng như vùng da đầu. Nếu không được cung cấp đủ máu để nuôi tóc, các nang tóc sẽ suy yếu và rụng dần đi.

Protein

Các loại thức ăn có chứa nhiều chất sắt đó là thịt đỏ, rau củ quả có màu sẫm,… đây là nguồn cung cấp chất sắt tự nhiên hiệu quả nhất cho các mẹ bỉm sữa. Ngoài ra, các mẹ có thể uống thêm nước hà thủ ô để giúp tăng khả năng hấp thu chất sắt và kích thích tạo máu tốt hơn.

2.Protein

Protein

Protein không còn quá xa lạ gì với chúng ta, đặc biệt là những ai quan tâm đến việc chăm sóc tóc. Để các mô sừng của sợi tóc được phát triển và khỏe mạnh, không gãy rụng, cơ thể bạn cần được bổ sung đầy đủ protein. Các chế phẩm từ sữa, trứng và thịt là những thực phẩm tuyệt vời các mẹ bầu cần chú ý thêm vào thực đơn ở cữ để cung cấp đầy đủ các dưỡng chất giúp tóc phát triển khỏe mạnh.

3.Kẽm

Kẽm không chỉ có công dụng kích mọc tóc nhanh chóng mà còn có vai trò quan trọng trong việc cấu tạo nên các nang tóc. Nếu như thiếu kẽm tóc của bạn sẽ rụng nhiều, khô xơ và không được mềm mượt, óng ả. Vậy phải bổ sung thực đơn như thế nào để cung cấp kẽm cho cơ thể, đặc biệt là mẹ bỉm sữa.

Kẽm

Trong thời gian mang thai, các mẹ bầu cần ăn đa dạng các loại thực phẩm với một lượng phù hợp để tránh các bệnh về tiêu hóa, nhiễm độc thai nghén,… Thì thời gian sau sinh, chị em cần chú ý hơn tới việc bồi bổ chất kẽm cho cơ thể để tránh rụng tóc. Bằng cách đơn giản đó là ăn nhiều hàu. Trong hàu có rất nhiều kẽm sẽ giúp tăng tốc độ cải thiện mái tóc thưa do rụng nhiều của bạn và trả lại cho bạn mái tóc bóng mượt thích mắt.

Ngoài ra, bạn cũng có thể ăn nhiều chuối, bởi trong chuối có chứa lượng lớn chất kẽm. Những loại thực phẩm này không những bổ dưỡng, tốt cho mái tóc mà còn rất thơm ngon, dễ chế biến nữa!

4.Axit béo

Nếu như các bạn biết được rằng tóc của mình cần đến các axit béo như thế nào thì chắc chắn bạn sẽ không bỏ bê việc cung cấp các axit béo cho cơ thể để ngăn rụng tóc. Chúng chính là chất xúc tác giúp cơ thể hấp thụ vitamin. Không chỉ vậy, axit béo còn đóng vai trò quan trọng trong việc cấu tạo nên mô tóc, bên cạnh đó axit béo còn có vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa lão hóa.

Mua hàng Đinh Hương Nhu

 

Axit béo

Bởi vậy, đừng nghĩ chỉ cần chăm bổ sung acid béo lúc mang thai để mắt và não bộ bé phát triển tốt mà quên mất bản thân mình cũng rất cần loại dưỡng chất này. Hãy thường xuyên ăn bơ, các loại hạt, uống sữa, uống dầu cá và đặc biệt là nên ăn cá thường xuyên, vì nguồn cung cấp axit béo chủ yếu là cá. Bữa cơm cho các bà mẹ vừa sinh con xong nên cố gắng đảm bảo ít nhất 3 bữa cá trong 1 tuần để đảm bảo cơ thể người mẹ được phục hồi tốt.

Mong rằng những lưu ý này sẽ giúp cải thiện mái tóc thưa mỏng, hư tổn của các mẹ bỉm sữa một cách nhanh chóng, hiệu quả!

1
Bạn cần hỗ trợ?