Mẹo chăm sóc mái tóc những ngày mưa

Không biết các bạn thì sao chứ admin rất ghét mùa mưa, nó rất phiền phức kéo theo mọi rắc rối về không chỉ trang phục hàng ngày, làn da rồi ngay cả tóc cũng phải hứng chịu những hệ lụy do độ ẩm và bị mưa tấn công. Bạn đừng chủ quan mà bỏ qua mẹo chăm sóc tóc ngày mưa để có mái tóc đẹp, không bị gãy rụng, gàu ngứa,… trong suốt mùa mưa này nhé!

1.Gội sạch đầu sau khi bị ướt nước mưa

Vào những ngày mưa chúng ta thường đón những cơn mưa đến khá đột ngột hoặc bất chợt, vì thế mái tóc bị ướt sũng nước mưa là điều không thể tránh khỏi. Bạn nên gội đầu một cách nhẹ nhàng để làm sạch tóc sau đó nhớ sử dụng dầu xả để dưỡng cho tóc mềm mượt. Nếu không thì bạn biết hậu quả rồi đó chính là mái tóc sẽ bị hư tổn do vi khuẩn và chất gây ô nhiễm có trong nước mưa. Và không chỉ vậy, nếu bạn không gội sạch đầu sau khi bị ướt mưa thì di chứng gàu để lại là khá cao.

2.Gội đầu từ 2 đến 3 lần mỗi tuần

Những vấn đề về tóc bết rít vào mùa mưa sẽ được khắc phục nếu như bạn giữ cho da đầu luôn sạch sẽ. Bởi vào mùa mưa, nước có thể bị nhiễm bẩn nên bạn nên gội đầu thường xuyên để hạn chế tóc bị khô xơ, bết rít và gàu ngứa. Đó là lý do tại sao việc sử dụng dầu gội phù hợp để trị rụng tóc, chăm sóc tóc trở nên quan trọng. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên sử dụng dầu xả sau mỗi lần gội.

Tốt nhất bạn phải gội đầu 2 đến 3 lần mỗi tuần. Da đầu chúng ta thường tiết ra nhiều mồ hôi khi trời quá nóng và có độ ẩm cao nên tóc thường bị ẩm ướt, rất dễ bị bết rít rất khó chịu trên tóc và da đầu. Do đó, bạn nên gội đầu thường xuyên để làm sạch lớp muối và bụi bẩn bám trên tóc, sau đó dùng dầu xả làm sạch tóc nhé.

Nhưng điều quan trọng ở đây, bạn cần chú ý chọn loại dầu gội có tính tẩy nhẹ để không làm mất đi lượng dầu tự nhiên trên da đầu, khiến tóc bị khô và xơ.

3.Không nên lạm dụng máy sấy tóc

Hạn chế sử dụng máy sấy tóc

Tóc ướt vì bị ướt mưa, hoặc gội ngày mưa rất lâu khô nên có rất nhiều bạn gái thường sử dụng máy sấy để làm khô tóc. Nhưng bạn lại không biết rằng việc sử dụng máy sấy tóc vào mùa mưa sẽ khiến cho mái tóc của bạn bị chẻ ngọn, gãy rụng. Một khi mái tóc bị hư tổn nặng thì việc khắc phục và trị rụng tóc sẽ mất rất nhiều thời gian và công sức. Do đó, bạn nên dùng khăn cotton loại tốt, lau khô nhẹ nhàng da đầu và tóc thay vì sử dụng máy sấy.

4.Hạn chế sử dụng hóa chất

Tránh tạo kiểu quá nhiều để ngăn rụng tóc

Sự can thiệp của các hoá chất lên tóc như nhuộm và duỗi vào mùa mưa là không nên bởi tóc có đặc tính hút ẩm mạnh vào mùa này. Nghĩa là mái tóc sẽ hấp thụ chất ẩm từ môi trường và làm cho hoá chất mất tác dụng. Không những vậy, mái tóc còn bị xơ rối và hư tổn nặng. Chính vì thế vào những ngày mưa bạn không nên tạo kiểu cho mái tóc của mình nếu bạn không muốn chúng bị tổn thương nặng nề hơn.

5.Sử dụng ô (dù) che thay vì áo mưa nếu có thể

Có lẽ nhắc điều này không hợp lý lắm, tuy nhiên, nếu đi bộ gần, thay vì khoác ngay chiếc áo mưa, bạn nên dùng dù che, vì như vậy tóc của bạn sẽ không bết do đội mũ áo mưa.

Mua hàng Đinh Hương Nhu

cach lam toc suon muot

6.Hạn chế sử dụng tinh dầu chăm sóc tóc

Bởi tóc đã rất dễ bị bết dính, dễ gàu nên việc dưỡng tóc bằng tinh dầu nên hạn chế, nếu không da đầu sẽ trở nên bết nhờn. Bên cạnh đó, các chuyên gia cho rằng bạn chỉ cần ủ tóc bằng tinh dầu từ 3 đến 4 tiếng thay vì để qua đêm như đối với các mùa khác.

Trên đây là một số mẹo sẽ giúp mái tóc bạn chắc khỏe, suôn đẹp và không bị gãy rụng, gàu ngứa trong suốt mùa đông. Chúc các bạn có một mái tóc đẹp thách thức thời tiết ngày đông nhé!

1
Bạn cần hỗ trợ?