Bí kíp trị rụng tóc cho nam giới hiệu quả

Rụng tóc, hói đầu luôn là nỗi ám ảnh của nhiều người, không chỉ của riêng phái đẹp mà các đấng mày râu cũng băn khoăn. Tóc của nam giới đã ngắn, đã mỏng nay còn hói còn rụng thì biết làm sao? Vì vậy, mỗi khi tóc bị rụng sẽ thật là thảm hại và còn có thể làm trò cười cho mọi người. Còn đâu gọi là phong độ, nam tính nữa.

Không cần phải lo lắng về chứng rụng tóc, hói đầu nữa, bài viết này chia sẻ bí kíp hỗ trợ điều trị rụng tóc cho nam giới hiệu quả trong thời gian ngắn. Cùng tham khảo ngay để chấm dứt nỗi “thống khổ” bấy lâu nay của mình ngay nhé!

Nguyên nhân gây bệnh rụng tóc ở nam giới

1.Yếu tố di truyền

Yếu tố di truyền là một trong những nguyên nhân chính gây ra triệu chứng rụng tóc nhiều ở nam giới. Hiện nay có đến 95% nam giới bị rụng tóc do di truyền từ bố. Gen di truyền gây ra chứng rụng tóc ở nam giới lại là gen có tính trạng trội. Vì vậy, nếu bố mẹ, ông bà của bạn mắc chứng rụng tóc này thì nguy cơ bạn mang gen “trội” không mong muốn này là rất cao.

2.Rối loạn nội tiết

Rối loạn nội tiết tố trong cơ thể cũng dẫn đến tình trạng rụng tóc nhiều. Nội tiết tố của các đấng mày râu tiết ra không đều cho nên khiến da đầu không khỏe mạnh. Bên cạnh đó, tình trạng này nếu kéo dài sẽ dẫn đến sự biến đổi hoocmon testosterone thành dihydrotestosterone (DHT). DHT không cân bằng hoặc dư thừa sẽ làm cho các nang tóc yếu đi, teo dần và rất dễ rụng.

3.Sử dụng thuốc để điều trị bệnh

Ngoài 2 nguyên nhân trên thì sử dụng thuốc điều trị các loại bệnh như ung thư, thần kinh, suy nhược cơ thể,… cũng khiến cho tình trạng rụng tóc nhanh và nhiều. Bởi các căn bệnh này thường phải sử dụng các trị liệu hóa học nên sẽ gây ra tình trạng rụng tóc không kiểm soát. Ngoài ra, nam giới thường xuyên hút thuốc lá cũng sẽ khiến tóc rụng nhiều, bởi chất nicotin có trong thuốc lá có thể gây ung thư phổi và còn gây rụng tóc, hói đầu.

4.Bị Stress, căng thẳng nhiều

Điều này thì không thể cãi lý được, nam giới thường xuyên phải suy nghĩ, làm việc nhiều hơn phụ nữ nên việc stress, áp lực trong công việc, trong sinh hoạt hàng ngày là điều khó tránh khỏi. Tình trạng này nếu kéo dài không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe mà còn có tác động không hề nhẹ đến chính mái tóc của các bạn. Tình trạng tóc lúc này thường rất yếu, dễ gãy rụng và có thể nhanh bạc nữa đấy.

5.Những nguyên nhân khác

Trên đây là những nguyên nhân chủ yếu gây ra tình trạng rụng tóc nhiều ở nam giới. Ngoài ra, chứng rụng tóc, hói đầu của các đấng mày râu còn chịu ảnh hưởng của thói quen ăn uống, sinh hoạt không điều độ, không khoa học, sử dụng các dầu gội không phù hợp, sử dụng các chất kích thích có nồng độ, có cồn, có gas, môi trường làm việc có nhiều tác động đến mái tóc,…

Bí kíp trị rụng tóc, hói đầu cho nam giới

1.Gội đầu với dầu gội nhẹ

Gội đầu đúng cách giúp trị rụng tóc hiệu quả

Mỗi da đầu lại thích hợp với một loại dầu gội riêng, không phải loại dầu nào cũng trị được rụng tóc, kích thích tóc mọc nhanh. Tóc của nam giới mỏng và thưa, lại yếu nên rất dễ gãy rụng, bởi vậy các chàng nên chọn cho mình một loại dầu gội phù hợp nhất. Đặc biệt là bạn nên chọn những loại dầu nhẹ dịu, ít tạo bọt để có thể tạo sự an toàn cho cả mái tóc và da đầu. Việc gội đầu sẽ giúp bạn có một mái tóc sạch, da đầu thông thoáng, làm giảm gàu và giúp tóc đẹp, chắc khỏe hơn rất nhiều.

2.Bổ sung thêm Vitamin cho mái tóc

Vitamin không chỉ tốt cho sức khỏe, giúp làm đẹp da mà còn có lợi cho việc chăm sóc mái tóc của bạn. Bạn nên bổ sung các loại vitamin như A, B, C, H trong khẩu phần ăn hàng ngày. Chúng sẽ giúp tóc khỏe mạnh, giữ các nang tóc chắc hơn, từ đó giảm rụng tóc, mang lại sức sống cho mái tóc.

Mua hàng Đinh Hương Nhu

3.Tăng cường bổ sung protein

Protein là thành phần chính cấu tạo nên mái tóc. Vì vậy, khi tóc rụng, hãy bổ sung protein trong khẩu phần ăn hàng ngày để cung cấp các dưỡng chất cho mái tóc chắc khỏe và phát triển, giảm gãy rụng.

Protein có nhiều trong các loại thực phẩm như thịt nạc, cá, đậu nành,…và bạn cũng có thể kết hợp cùng uống sữa và ăn nhiều trái cây có vitamin C để tăng cường sự hấp thu dưỡng chất tốt cho cơ thể.

4.Cung cấp thêm các tinh dầu dưỡng tóc  

Bên cạnh việc sử dụng dầu gội đầu nhẹ dịu thì bạn cũng nên cung cấp cho mái tóc của mình các dưỡng chất thiết yếu từ tinh dầu để có thể giúp chăm sóc mái tóc của mình tốt hơn. Với những mái tóc ngắn, thưa, các chàng nên áp dụng các loại tinh dầu kết hợp massage cho da đầu của mình mỗi ngày. Một số loại tinh dầu tốt cho tóc như tinh dầu đinh hương, dầu dừa,…

5.Uống nhiều nước

Tóc cũng là một bộ phận trên cơ thể, vì thế, tóc cũng cần được cung cấp đủ nước hàng ngày. Việc uống đủ 8 ly nước một ngày giúp mái tóc tăng trưởng tốt hơn và mạnh hơn. Ngăn chặn tình trạng rụng tóc, hói đầu hiệu quả hơn.

6.Chăm sóc tóc với nước ép tỏi, nước ép hành tây

Bạn hãy thử ngay phương pháp này với cách làm đơn giản: Dùng nước ép tỏi hay hành tây để thoa lên mái tóc đang còn ẩm. giữ nguyên trong vòng 1 phút và sả sạch lại với nước. Kiên trì thực hiện trong vòng 2,3 lần/ tuần, bạn sẽ cảm nhận được sự hồi sinh cho mái tóc.

7.Dùng trà xanh gội đầu

Trà xanh có tác dụng không hề nhỏ trong việc điều trị rụng tóc, hói đầu như diệt khuẩn, làm sạch da đầu rất tốt. Nhờ thế, sử dụng nước trà xanh để gội đầu là một giải pháp hiệu quả giúp tóc chắc khỏe, da đầu sạch và nang tóc khoe mạnh để hạn chế rụng tóc và kích thích tóc mọc dày hơn.

Cách làm: Bạn cho một ít lá trà xanh và đổ 1 lít nước sôi vào để trà ra nước. Dùng hỗn hợp này gội đầu khi còn ấm. Ủ tóc tầm 30 phút và gội lại với nước. Trà xanh không những giúp giảm gãy rụng mà còn giúp tóc suôn khỏe, đẹp hơn rất nhiều.

8.Giảm đồ uống có cồn, thuốc lá

Đồ uống có cồn và thuốc lá là những chất gây ảnh hưởng xấu cho cả sức khỏe và mái tóc đang thưa thớt và rụng của bạn. Những chất này làm ức chế sự sinh trưởng, quá trình thay tế bào để tạo tóc mới. Vì vậy, chúng sẽ làm tóc rụng nhiều hơn và có thể dẫn đến chứng hói đầu. Hãy hạn chế sử dụng những chất độc hại này trước khi quá muộn nhé các chàng.

9.Sinh hoạt, tập luyện điều độ

Các hoạt động thể thao tốt cho sức khỏe như đi bộ, bơi lội, chạy bộ,….giúp bạn cân bằng lượng hoocmon, có sức khỏe tốt và thư thái hơn mỗi ngày. Điều này sẽ tác động không hề nhẹ đến tinh thần và thể chất của bạn, trong đó có mái tóc.

Ngoài các bí kíp trên đây, bạn nên kết hợp với các liệu pháp hỗ trợ điều trị rụng tóc, trị hói đầu để nhanh chóng lấy lại sự tươi trẻ, sức sống mới cho mái tóc của mình nhé! Chúc các đấng mày râu luôn tự tin với mái tóc của mình.

1
Bạn cần hỗ trợ?