Biện pháp trị rụng tóc cho mẹ sau sinh an toàn

Sau khi sinh phụ nữ nhận thêm thiên chức làm mẹ, kèm theo đó là những đánh đổi mà chị em phụ nữ phải gánh chịu như ngực xệ, thân hình bụng mỡ, rạn da và đặc biệt là mái tóc dày bồng bềnh ngày nào không còn chắc khỏe và thường xuyên gãy rụng. Hãy tham khảo những chia sẻ dưới đây giúp trị rụng tóc sau sinh để lấy lại nét đẹp ngày nào nhé!

Sứ mệnh sinh con của chị em phụ nữ là không thể tránh khỏi và sau đó là những hậu quả mà chị em phải đối mặt là rụng tóc, xuống sắc. Các Mom đừng để mình phải chịu thiệt thòi, hãy luôn yêu quý bản thân mình nhé. Dưới đây là một số cách trị rụng tóc sau sinh cực hiệu quả cho chị em, đừng bỏ qua nhé các Mom.

1.Nguyên nhân rụng tóc

Khi mang thai nội tiết tố của phụ nữ thay đổi, cơ thể tiết ra nhiều hoocmon estrogen nên tóc mọc dày và nhanh. Nhưng sau khi sinh con lượng hoocmon này thay đổi chóng mặt, giảm mạnh. Dẫn đến tóc bị thiếu nhiều hoocmon tăng trưởng khiến cho tóc khô xơ, yếu ớt và gãy rụng.

Những áp lực sau khi sinh, căng thẳng mệt mỏi, thức khuya để chăm con,… khiến cho cơ thể luôn trong tình trạng mệt mỏi, tiết ra các hoocmon ức chế. Từ đó làm cho tóc có cảm giác muốn nghỉ ngơi nên rất dễ gãy rụng, khô xơ.

Bên cạnh đó, chế độ ăn uống không khoa học, không cung cấp đầy đủ các dưỡng chất nuôi dưỡng tóc, sẽ làm cho các chân tóc teo nhỏ, thiếu sức sống. Các chân tóc không còn chắc khỏe, tóc thiếu nhiều chất dinh dưỡng, da đầu ít nhờn. Dẫn đến tóc xơ rồi và gãy rụng nặng.

2.Cách trị rụng tóc sau sinh cho chị em phụ nữ

Thay đổi các thói quen xấu

Rất nhiều chị em luôn có một số thói quen xấu trong cuộc sống, chính những thói quen này sẽ giết chết mái tóc của bạn. Dưới đây là một số thói quen xấu mà bạn nên bỏ qua và thay đổi ngay trước khi quá muộn:

+ Lười vận động, không tập thế dục là một trong những nguyên nhân làm cho máu không lưu thông được. Bởi vậy, da đầu sẽ thiếu máu, các chân tóc bị hư tổn nặng khiến tóc dần yếu đi. Chính vì thế, hãy từ bỏ ngay thói quen lười vận động, thay vào đó hãy thường xuyên tập thể dục, chạy bộ, tập yoga, đi xe đạp,…. Vừa tốt cho sức khỏe, giúp máu lưu thông đều đặn, chân tóc giãn nở sẽ khiến trao đổi khí được tốt hơn.

Mua hàng Đinh Hương Nhu

+ Các mẹ sau sinh nên nghỉ ngơi nhiều, chăm sóc bản thân mình mỗi ngày, giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi trong cuộc sống. Chính những việc làm này sẽ khiến cho bạn cảm thấy tâm trạng thoải mái hơn, bạn không phải chịu áp lực của hoocmon ức chế nữa đấy.

+ Hạn chế sử dụng các hóa chất lên tóc, tránh xa máy sấy tóc, không nên tạo nhiều kiểu cho mái tóc đặc biệt là uốn, nhuộm,… Như vậy sẽ giúp mái tóc của bạn thêm phần chắc khỏe hơn, hạn chế gãy rụng, giúp tóc có thời gian nghỉ ngơi. Các mẹ bỉm sữa cũng nên chú ý thường xuyên massage da đầu cho máu lưu thông ổn định hơn nữa.

Thay đổi dầu gội đang dùng

Không phải cứ sử dụng một loại dầu gội là tốt đâu nhé, bởi đôi lúc loại dầu bạn đang gội không được tốt như bạn nghĩ vì tóc bạn rụng cũng có thể là bị dị ứng với các thành phần của nó. Nếu dầu gội đó không phù hợp với tóc của bạn sẽ khiến cho da đầu của bạn bị ngứa, nấm,… Đặc biệt phụ nữ sau sinh da đầu rất nhạy cảm nên rất dễ bị phản tác dụng. Bạn cũng có thể tự tạo cho mình một loại dầu gội riêng phù hợp với mái tóc mình nhé. Dưới đây là một số loại dầu gội thiên nhiên mà bạn có thể tự chế:

+ Gội đầu bằng nước vo gạo: Trong nước vo gạo có chứa các vitamin A, C và B5, giúp tăng cường sắc tố đen và tạo nhờn bảo vệ nang tóc chắc khỏe hơn. Khoáng chất trong nước gạo thấm ngược vào da đầu, nuôi dưỡng chân tóc từ sâu trong da. Bạn nên bảo quản nước gạo trong ngăn lạnh khoảng 5- 6 ngày, lúc này nước gạo sẽ lên men axit chua. Khi gội bạn nhớ massage cả chân tóc để dưỡng chất thấm sâu hơn vào da đầu.

+ Gội đầu bằng nước bồ kết: Trong quả bồ kết có chứa hỗn hợp flavonozit và chất saponaretin có hoạt tính chống siêu vi trùng, ngăn ngừa gàu cực tốt. Ngoài ra, chất saponin trong bồ kết có tác dụng kích thích tóc mọc nhanh chóng. Khi gội đầu, bạn có thể nướng bồ kết lên cho thơm rồi vò nát với nước nóng, để nước nguội bớt rồi gội. Xả lại bằng nước lạnh và không cần gội lại bằng dầu gội.

+ Gội đầu với các loại vỏ cam, chanh, bưởi: Trong các loại vỏ này có chứa nhiều axit tự nhiên và tinh dầu. Chúng giúp dưỡng ẩm cho mái tóc, cho mái tóc suôn mượt hẳn. Đồng thời, còn có tác dụng đẩy mạnh hoạt động lưu thông máu vận chuyển chất dinh dưỡng lên da đầu…Hãy phơi khô các loại vỏ trên rồi thả chúng vào nồi nước của bạn. Sau khi gội lần 1, bạn gội nước này lên tóc rồi ủ trong vòng 5-10 phút. Xả lại với nước lạnh vài lần và cảm nhận sự thay đổi kỳ diệu của tóc nhé.

Phụ nữ sau sinh cần phải chăm chút nhiều hơn cho bản thân, đặc biệt là mái tóc và vóc dáng để không bị chồng chán chồng chê nha các Mom!

1
Bạn cần hỗ trợ?