Ăn gì để tóc mọc dài nhanh? Mẹo vặt hay

Bạn có muốn sở hữu một mái tóc dài, suôn mượt, dày bồng bềnh óng ả không? 100% câu trả lời là có! Mái tóc tạo nên nét quyến rũ, sự tự tin cho các quý cô. Vậy mà một số tác động nhỏ cũng có thể giết chết mái tóc bạn, các bạn gái không chỉ cần 1 làn da đẹp mà họ còn cần 1 mái tóc dài và dày. Bởi chúng chính là thứ vũ khí lợi hại giúp cho phái đẹp tỏa sáng hơn. Và điều này sẽ không khó nếu như bạn biết cách bổ sung những món ăn tốt cho tóc vào thực đơn hàng ngày của bạn.

Tóc cũng không khác gì những bộ phận khác trên cơ thể nên rất cần được cung cấp các dưỡng chất để có thể phát triển mỗi ngày. Bởi vậy, một chế độ ăn uống hợp lý, sinh hoạt hàng ngày cũng ảnh hưởng rất lớn tới sự phát triển của tóc. Tóc rất cần được cung cấp đầy đủ các viatmin, các khoáng chất, các dưỡng chất như kẽm, sắt,… và các chất dinh dưỡng khác để kích thích sự phát triển của tóc. Nếu bạn đang không biết ăn gì để giúp tóc mọc dài nhanh thì bài viết này sẽ giúp bạn giải quyết những vấn đề trên để có được mái tóc đẹp như ý.

Ăn gì để tóc mọc dài nhanh?

1.Trứng – cung cấp protein cho tóc

Tóc được cấu tạo chủ yếu từ thành phần chính là protein. Vậy nên, nếu như bạn muốn một mái tóc chắc khỏe, nhanh dài và dày thì hãy nhanh chóng bổ sung các thức ăn giàu protein trong thực đơn hàng ngày. Trứng là một trong những thực phẩm đứng đầu về thành phần protein dồi dào – món ăn quen thuộc, dễ tìm và rẻ tiền.

Có rất nhiều loại trứng như trứng gà, trứng vịt, trứng cút,….đều rất giàu protein.  Ngoài ra, trứng còn là nguồn bổ sung các chất dinh dưỡng khác cho tóc khác như lưu huỳnh, chất sắt và kẽm giúp tóc khỏe mạnh, giảm gãy rụng hiệu quả.

2. Khoai lang – cung cấp Beta-carotene

Beta-carotene là thành phần chủ yếu có trong vitamin nhóm A. Vitamin A rất tốt cho sự tăng trưởng, giúp kích thích mọc tóc mới nhanh. Nếu bạn cung cấp đủ vitamin A cho tóc sẽ giúp da đầu luôn sản xuất ra dầu tự nhiên ngăn ngừa tình trạng ngứa, nấm mốc dẫn đến rụng tóc, khô xơ. Vì vậy, hãy bổ sung khoai lang – món ăn ngon, dễ tìm này vào các món ăn mỗi ngày để chăm sóc tóc nhé!

3. Cá hồi – “thần dược” cho mái tóc

Ăn gì để tóc mọc nhanh dài và dày? Điều này thực sự không hề khó với cá hồi – siêu phẩm cho mái tóc dài, dày và đẹp tuyệt vời. Chỉ cần bổ sung cá hồi trong các bữa ăn hàng ngày, bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi của mái tóc bạn. Cá hồi không chỉ kích thích tóc mọc nhanh dài mà còn làm đẹp da, đẹp dáng rất hiệu quả.

Mua hàng Đinh Hương Nhu

Trong Cá hồi có rất nhiều axit béo Omega-3. Tóc rất cần tinh chất này bởi nó hỗ trợ cho việc nuôi dưỡng mái tóc đẹp mỗi ngày.  Omega-3 giúp tóc luôn chắc khỏe, nang tóc mạnh hơn, kích thích tóc mọc dày hơn và đẹp rạng ngời mỗi ngày.

4. Bơ – cung cấp axit béo tự nhiên cho tóc

Bơ là một loại trái cây bổ dưỡng có chứa nhiều axit béo tự nhiên tốt cho mái tóc. Những món ăn được tạo nên từ bơ như bơ ăn kèm salad hoặc bánh mì rất ngon và tốt cho tóc. Nếu như bạn không thích ăn bơ, có thể áp dụng làm mặt nạ bơ để dưỡng tóc thay vì ăn chúng. Tuy nhiên, không nên bỏ qua món này trong thực đơn hàng ngày nếu không muốn mái tóc ngày càng “xuống cấp” nhé!

5. Hàu – bổ sung kẽm cho mái tóc

Kẽm là dưỡng chất giúp hạn chế rụng tóc rất hiệu quả. Chất kẽm còn giúp tái tạo tế bào tóc mới, cân bằng lượng hoocmon trong cơ thể. Khi cơ thể bạn thiếu kẽm thì các nang tóc và chân tóc sẽ trở nên yếu ớt và rất dễ gãy rụng. Vậy nên bạn hãy bổ sung ngay các thực phẩm giàu kẽm như thịt bò, hàu, nghêu, sò, ốc, hến trong khẩu phần ăn hàng ngày nhé! Đặc biệt đó là hàu.

6. Vitamin C – tinh chất không thể thiếu cho mái tóc

Vitamin C là một trong những dưỡng chất không những cho bạn làn da đẹp mà còn là “thần dược” mang lại vẻ đẹp diệu kỳ cho mái tóc của bạn. Vì vậy, hãy bổ sung vitamin C bằng việc ăn các loại trái cây quen thuộc như quất, chanh, dâu tây, hồng xiêm hay cam,…Vitamin C sẽ giúp tái tạo lại các tế bào nang tóc, giúp kích thích mọc tóc mới và mang lại sự tươi trẻ, sức sống cho mái tóc.

7. Thịt nạc đỏ – Bổ sung Sắt, kẽm và protein cho tóc

Tương tự như kẽm, sắt cũng là một thành phần không thể thiếu cho mái tóc của bạn. Tóc bạn thưa, mỏng, hay yếu là đều do thiếu sắt trong khẩu phần ăn hàng ngày. Để bổ sung sắt cho tóc cũng như cơ thể, hãy ăn thịt nạc đỏ như thịt bò, thịt heo và thịt cừu mỗi ngày. Phương pháp này giúp bạn không chỉ bổ sung được cả sắt, kẽm mà còn cung cấp protein cho mái tóc.

8. Ăn các loại rau xanh

Rau xanh không chỉ tốt cho làn da, cho hệ tiêu hóa mà còn giúp mái tóc dày, dài và suôn mượt hơn. Bạn nên ăn các loại rau có màu xanh tươi như cải xoăn, bông cải xanh, xà lách,…để bổ sung các vitamin và khoáng chất tốt cho mái tóc. Đặc biệt như bông cải xanh giúp cung cấp beta carotene, chất sắt và vitamin C. Đây là những dưỡng chất giúp cho các nang tóc chắc khỏe, ngăn ngừa tình trạng gãy rụng, tóc mọc nhanh dài và dày hơn, từ đó chăm sóc tóc và trị hói đầu rất hiệu quả.

9. Các loại hạt giúp tóc đẹp rạng ngời

Các loại hạt, đậu rất tốt cho sức khỏe cũng như mái tóc. Bởi vì trong thành phần của các loại hạt và đậu này có chứa rất nhiều axit béo Omega-3 và vitamin, biotin giúp kích thích tóc mọc nhanh hơn, dày hơn trong thời gian ngắn. Những loại hạt mà bạn có thể ăn để tốt cho tóc như quả óc chó, hạt điều, hạt hạnh nhân, hồ đào và hạt dẻ,….Bạn sẽ sở hữu ngay mái tóc đẹp, rạng ngời và đen dài mà bạn mơ ước.

10. Bổ sung thịt gà tây nạc, thịt vịt, thịt gà

Thịt gà tây nạc, thịt vịt, thịt gà là những thực phẩm cung cấp protein dồi dào cho cơ thể. Thành phần cấu tạo nên tóc chủ yếu là protein. Vì thế, muốn có được mái tóc đẹp hãy nhanh chóng bổ sung những món này tuyệt vời này trong thực đơn mỗi ngày. Ngoài việc cung cấp protein, thịt gà tây nạc, thịt vịt, thịt gà còn bổ sung thêm kẽm, sắt cho mái tóc mọc dài, dày và nhanh hơn mỗi ngày.

Nếu như bạn đang phân vân về việc ăn gì để tóc mọc nhanh dài và dày thì những chia sẻ ở trên đã phần nào giải quyết nỗi lo cho bạn.  Với 10 món ăn quen thuộc, gần gũi trên, bạn sẽ cải thiện nhanh chóng cho mái tóc thưa, rụng của mình. Ngoài việc bổ sung 10 món ăn trên trong khẩu phần ăn hàng ngày, bạn nên kết hợp với các phương pháp hỗ trợ điều trị rụng tóc, trị hói đầu và bổ sung tinh dầu dưỡng tóc,…để nhanh chóng lấy lại sức sống mới cho mái tóc của mình nhé!

Chúc các bạn thành công và luôn tự tin với mái tóc đẹp rạng ngời của mình.

1
Bạn cần hỗ trợ?