Cách chống rụng tóc hiệu quả và các phương pháp giúp mọc tóc nhanh

Đối với người phụ nữ thì mái tóc chính là nét đẹp quyến rũ nhất ngoài vóc dáng và làn da. Bản thân mỗi con người ai cũng muốn sở hữu cho mình mái tóc dài, suôn mượt, óng ả. Nhưng càng lớn thì tóc càng yếu, càng dễ gãy rụng do nội tiết tố thay đổi, các yếu tố làm tóc hư tổn lại luôn thường trực và sẵn sàng đợi cơ hội để phá hủy tóc của bạn và một số nguyên nhân khác gây nên. Nhiều chị em rất lo lắng, vậy phải làm sao? Những chia sẻ dưới đây hy vọng sẽ giúp ích được cho bạn. Đừng bỏ qua những kinh nghiệm thú vị này nhé. Hãy cùng tìm hiểu và phòng tránh.

1. Rụng tóc do căng thẳng quá mức

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra rụng tóc, trong đó căng thẳng, áp lực của công việc, cuộc sống hàng ngày cũng có thể khiến mái tóc bạn rụng dần. Khi bạn quá nhiều áp lực, stress nặng sẽ làm ức chế thần kinh, lượng máu lưu thông không ổn định. Bên cạnh đó căng thẳng quá nhiều còn sản sinh ra teleogen efluvium. Chất này không chỉ khiến tóc rụng nhiều mà còn làm hệ miễn dịch mất kiểm soát, “hỗ trợ” bạch cầu tấn công nang tóc làm cho tóc kém phát triển.

Thói quen nghe nhạc, đọc sách giúp tinh thần thoải mái

Cách khắc phục với vấn đề này đó chính là thư giãn. Bạn cần để cho cơ thể mình có thời gian nghỉ ngơi nhất định. Nhưng phải là nghỉ ngơi thực sự. Nếu như trong quá trình nghỉ ngơi mà đầu óc bạn vẫn phải hoạt động thì sẽ gây ra tác dụng ngược. Bạn có thể áp dụng một số phương pháp thư giãn sau:  nghe nhạc nhẹ, ngủ, tập yoga, ngồi thiền… Điều quan trọng ở đây là không nên tự tạo ra áp lực cho bản thân mình. Hãy cho mình một khoảng thời gian nghỉ ngơi nhất định nhé!

2. Ăn uống không khoa học, không điều độ

Đừng bao giờ nghĩ rằng ăn uống thì ăn sao cũng được, miễn no bụng là được đâu nhé. Bởi chế độ ăn uống có ảnh hưởng không hề nhỏ tới sức khỏe cũng như mái tóc của bạn. Thói quen ăn uống không điều độ thường xuyên gặp ở các bạn trẻ, bởi công việc, cuộc sống hàng ngày, các hoạt động,… luôn làm cho bạn phải bận rộn và quên mất đi việc ăn uống đúng giờ. Việc bỏ bữa, chán ăn, ăn không đầy đủ các chất dinh dưỡng cho tóc cũng như cơ thể sẽ khiến bạn mệt mỏi, tóc yếu dần và dễ gãy rụng.

Ngoài ra việc thiếu các loại vitamin thì da đầu sẽ không được bổ sung đầy đủ oxi, tóc sẽ ngày càng yếu dần, rụng nhanh hơn. Khi thiếu các axit béo sẽ khiến da đầu dễ mắc các bệnh như nấm, ngứa, gàu, tóc khô xơ,…

Chế độ dinh dưỡng cũng ảnh hưởng đến tóc

Vậy bạn phải làm gì để khắc phục tình trạng đó? Rất đơn giản, bạn chỉ cần bổ sung cho mình các loại vitamin C bằng cách ăn các loại trái cây như cam, chanh, bưởi,…, các vitamin B đó chính là các loại quả mọng dâu, mâm xôi… Bên cạnh đó, bạn phải tập thói quen ăn uống có khoa học, điều độ hơn, ăn đúng giờ, không bỏ bữa, không nên ăn kiêng quá độ, uống nhiều nước,… Và thêm vào đó nữa là bạn cũng nên thường xuyên tập thể dục, thể thao, chăm sóc cho mái tóc,… Như vậy thì tóc của bạn mới có thể giảm gãy rụng hơn và chắc khỏe.

3. Tránh lạm dụng hóa chất làm đẹp

Cuộc sống ngày càng hiện đại không thể thiếu các phương pháp tạo kiểu cho mái tóc. Làm đẹp luôn là nhu cầu tất yếu của hầu hết các chị em phụ nữ. Tuy nhiên, việc làm đẹp cho tóc cũng có lợi nhưng cũng có hại. Các biện pháp tạo kiểu cho tóc như uốn, duỗi, nhuộm,… có thể làm bạn có một mái tóc đẹp hơn. Nhưng nó sẽ khiến cho tóc của bạn nhanh chóng yếu đi.

Bạn có biết rằng một khi các loại hóa chất đã ngấm vào da đầu thì chúng sẽ phá hủy nang tóc, làm tóc chậm phát triển. Khi ngấm vào tóc sẽ làm cho sợi tóc trở nên khô, xơ, chẻ ngọn và rất dễ gãy rụng. Vậy nên bạn cần hạn chế sử dụng các hóa chất lên tóc. Nếu bạn đã lỡ sử dụng chúng thì bạn nên chăm sóc tóc bằng các loại tinh dầu như dầu dừa, dầu oliu,… Ngoài ra, bạn cũng nên thường xuyên cắt tỉa ngọn tóc để tránh bị gãy, chẻ ngọn.

Mua hàng Đinh Hương Nhu

Có rất nhiều tác nhân gây ảnh hưởng tới mái tóc. Tuy nhiên nếu bạn biết tự bảo vệ và hiểu rõ các tác nhân gây ra để phòng tránh chúng. Đặc biệt, bạn cũng nên chăm sóc cho bản thân mình nhiều hơn. Như vậy thì bạn mới có thể khắc phục được tình trạng rụng tóc và phục hồi lại mái tóc.

1
Bạn cần hỗ trợ?