Cảnh báo: Bạn đang mất dần cơ hội mọc lại tóc? Vì sao?

Nếu bạn chưa bị rụng tóc thì bạn sẽ không hiểu được nỗi khổ của những ngời bị rụng tóc. Lúc nào họ cũng trong tâm trạng lo lắng, tình trạng này càng kéo dài thì lâu dần sẽ dẫn đến hói đầu, nỗi lo sợ của hàng ngàn người. Để giải quyết vấn đề rụng tóc, trước hết bạn cần hiểu rõ yếu tố nào quyết định khả năng mọc lại của tóc để có hướng điều trị đúng.

Nang tóc – yếu tố quan trọng giúp tóc mọc dài ra

Có rất nhiều người lầm tưởng toàn bộ sợi tóc là phần chết, bởi khi tóc bị đứt hay rụng bạn không có cảm giác bị đau. Nhưng bạn có biết rằng vẫn có một phần sống nuôi dưỡng mái tóc dài ra, chính là nang tóc.

Các nang tóc hay còn được gọi là chân tóc, nằm dưới da đầu. Mỗi nang tóc chứa rất nhiều mạch máu nhỏ li ti. Chất dinh dưỡng sẽ theo mạch máu đến nang tóc để kích thích tóc con mọc nhanh và dài ra.

Vậy nên nang tóc còn thì là tóc vẫn có thể mọc. Khi nang tóc mất đi thì tóc không thể nào mọc lại được nữa.

Nguyên nhân nào làm nang tóc bị teo đi, thậm chí là biến mất

Có rất nhiều nguyên nhân gây rụng tóc, khiến cho các nang tóc teo nhỏ như do yếu tố di truyền, do thay đổi nội tiết tố trong cơ thể, cũng có thể do tác động có hại từ các hóa chất uốn, nhuộm. Nếu các nang tóc bị teo nhỏ thì khi tóc con mọc lên sẽ không chắc khỏe mà rất dễ gãy rụng. Có rất nhiều trường hợp rụng tóc là do yếu tố nội tiết tố DHT tăng ở mức cao bất bình thường. DHT làm giảm sự tưới máu đến nang tóc khiến nang tóc không nhận đủ chất dinh dưỡng. Đồng thời DHT còn làm tăng hoạt động của tuyến bã nhờn ở da đầu làm nang tóc bị bít lại, sợi tóc trơn tuột và dễ rụng. Vậy nên nang tóc sẽ bị teo nhỏ đi và những sợi tóc mới mọc ra  trở nên mỏng, yếu và dễ gãy rụng.

Cách nhận biết tình trạng nang tóc

Theo nhiều nghiên cứu thì tóc rụng càng lâu thì các nang tóc càng teo nhỏ, khả năng tóc mọc càng giảm. Nếu bạn muốn biết tình trạng nang tóc của mình ra sao thì hãy quan sát kĩ phần da đầu có tóc đang bị rụng nhiều. Nếu vùng đó vẫn còn tóc (dù ít hay nhiều) thì tức là nang tóc vẫn còn và có thể phục hồi. Còn nếu vùng da đầu đã nhẵn bóng và không có sợi tóc nào mọc lên thì nang tóc của bạn đã chết. Lúc này bạn nên làm chậm quá trình rụng tóc ở khu vực xung quanh, phục hồi lại phần nang tóc còn lại đang có dấu hiệu yếu đi.

dau hieu rung toc nhieu

Phải làm sao khi nang tóc chỉ mới teo đi mà chưa biến mất?

Nang tóc là nơi nuôi dưỡng cho mái tóc của bạn, bởi vậy nếu các nang tóc này chưa biến mất thì bạn nhanh chóng tìm cho mình một phương pháp phục hồi các nang tóc này trước khi quá muộn. Có rất nhiều nghiên cứu của các nhà khoa học cho rằng việc sử dụng kết hợp L-arginine và Kẽm có khả năng hồi phục nang tóc rất hiệu quả. Bởi 2 thành phần này kết hợp với nhau cho thấy khả năng cân bằng nội tiết, làm giảm dần DHT trong máu một cách tự nhiên.

L-arginine là 1 loại axit amin mà cơ thể có thể tự sản xuất nhưng khả năng này sẽ giảm dần theo thời gian, còn kẽm là một nguyên tố vi lượng cần thiết cho sự phát triển của cơ thể. Bạn có thể bổ sung hai thành phần này từ các thực phẩm như: thịt lợn, thịt gà, thịt bò, hải sản…Ngoài ra, để giúp tóc mọc chắc khỏe bạn còn cần bổ sung vitamin B5, Biotin, hà thủ ô…

Mua hàng Đinh Hương Nhu

Đinh Hương Nhu – Sản phẩm khuyên dùng cho bạn

Đinh Hương Nhu là sản phẩm giúp trị rụng tóc, hói đầu rất hiệu quả, chỉ cần xịt ngày 2 lần không nên xịt quá nhiều nếu không tóc sẽ mọc mất kiểm soát. Bên cạnh sản phẩm chai xịt kích mọc tóc còn có thêm sản phẩm dầu gội, tác dụng ngăn gàu, chống ngứa da đầu – sản phẩm có mùi hương dịu nhẹ rất dễ chịu, có tác dụng dưỡng ẩm cho tóc và da đầu. Làm giảm gàu, xơ rối, chẻ ngọn, thông thoáng lỗ chân lông cho tóc bóng mềm mượt và chắc khỏe.

  1. Sau 4 tuần: tóc giảm rụng dần và bóng mượt hơn. Một số người có thể thấy ngứa nhẹ hoặc có mụn nhỏ. Hiện tượng này sẽ chấm dứt sau 1 – 2 tuần. Đây là dấu hiệu da đầu đáp ứng tốt với sản phẩm.
  2. Sau 8 tuần: tóc giảm rụng rõ rệt. Tóc mới sẽ bắt đầu nhú lên khỏi da đầu. Tuy nhiên, sợi tóc con còn yếu, mảnh, nhạt màu.
  3. Sau 3 tháng: tóc con mọc nhiều hơn, sợi tóc dần trở nên dày, chắc, khỏe và bóng mượt.

1
Bạn cần hỗ trợ?