Hói đầu sớm ở nam giới – bệnh gì?

Mái tóc là một bộ phận quan trọng trong cơ thể, phản ánh phần nào tình trạng sức khỏe của chúng ta. Khi có vấn đề về sức khỏe tóc sẽ rụng nhiều, trở nên xơ xác, thậm chí dẫn đến tình trạng hói đầu ở nam giới. Trong xã hội hiện đại ngày nay, rụng tóc, hói đầu là hiện tượng bệnh lý phổ biến ở nam giới nên nhiều người không lưu tâm nhiều. Tuy nhiên, hói đầu sớm ở nam giới có thể là dấu hiệu ban đầu của một số bệnh.

000hoi.jpg

Cảnh báo về bệnh ung thư tiền liệt tuyến

Bác sĩ Michael Cook, Viện Ung thư Quốc gia Mỹ, cho rằng trong tương lai chứng hói đầu ở nam giới có thể đóng vai trò trong việc đánh giá nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến.

Theo tờ Journal of Clinial Oncology, trong khoảng thời gian từ năm 1993 tới 2001, gần 40.000 nam giới ở độ tuổi từ 55 đến 74 tham gia nghiên cứu được hỏi về mức độ và kiểu rụng tóc của họ ở độ tuổi 45 thì có khoảng 18% bị hói đầu. Trong giai đoạn tiếp theo, từ năm 2006 đến 2008, hơn 1.100 tham gia nghiên cứu bị chẩn đoán ung thư tiền liệt tuyến và gần 600 người trong số này bị bệnh ở thể xâm lấn. Nghiên cứu này cho thấy những nam giới bị kiểu hói từ đỉnh đầu và đằng trước trán có nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt thể xâm lấn cao hơn 39% so với những người không bị hói.

Chẩn đoán mãn dục nam

Nội tiết tố nam Testosteron là tiêu chuẩn “vàng” để chẩn đoán tình trạng mãn dục nam. Bình thường lượng Testosteron trong máu là 300 – 1.000ng/dl nhưng khi nam giới tới thời kì mãn dục thì hàm lượng testosterone giảm xuống dưới 300ng/dl.

Khi nội tiết tố nam suy giảm sẽ dẫn đến hiện tượng biến đổi testosterone thành dihydrotestosterone (DHT). Đây là “thủ phạm” trực tiếp dẫn đến chứng hói đầu ở nam giới. Lượng DHT dư thừa lớn sẽ tác động ngược vào nang tóc, làm chúng co lại khiến cho lớp màng bảo vệ trên da đầu dày hơn, chậm lại sự truyền máu đến mao mạch, gây rụng tóc và chậm lại quá trình thiết lập những sợi tóc mới.

Vì vậy, hói đầu có thể là dấu hiệu sớm để nhận biết hiện tượng mãn dục ở nam giới.

Cảnh báo bệnh tim

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Tokyo cho biết hói đầu ở nam giới (đặc biệt là kiểu hói đầu từ vùng giữa đầu) có mối liên hệ với bệnh tim mạch. Theo nghiên cứu, đàn ông bị hói đầu có khả năng mắc bệnh mạch vành cao hơn những người bình thường 32%. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng cho rằng mối liên hệ này chưa chắc chắn, cần thêm các công trình khảo sát chính xác hơn.

“Cái răng cái tóc là gốc con người”, hói đầu ở nam giới có thể là những dấu hiệu cảnh báo sớm của một số bệnh như trên. Tuy nhiên, không phải tất cả những người bị hói đầu cần phải lo lắng về nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm. Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra hiện tượng rụng tóc, hói đầu, đặc biệt là tình trạng thiếu chất dinh dưỡng.

Nếu thấy biểu hiện hói đầu sớm phải làm sao?

Như các nghiên cứu của chuyên gia thì ở nam giới, có tới 80% các trường hợp rụng tóc nhiều, hói đầu là do dư thừa DHT trong cơ thể. DHT làm tăng sản sinh bã nhờn, không cho các dưỡng chất nuôi sợi tóc, khiến tóc trơn tuột, dễ rụng khỏi nang tóc. Sau khi giải quyết được việc DHT dư thừa, muốn tóc nhanh mọc lại thì sợi tóc cần được cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết để trở nên chắc khỏe.

Mua hàng Đinh Hương Nhu

Hãy áp dụng những biện pháp chữa trị tối ưu hoặc có thể tham khảo thêm sản phẩm chuyên đặc trị rụng tóc hói đầu Đinh Hương Nhu tại đây

Chúc các quý ông sớm khắc phục được tình trạng hói đầu sớm của mình nhé.

1
Bạn cần hỗ trợ?