Cách trị gàu dứt điểm không quay trở lại

Hiện nay với việc dầu gội tràn lan trên thị trường với nhiều mẫu mã đa dạng thì việc da đầu xuất hiện gàu là điều khó tránh khỏi, đặc biệt là việc sử dụng các dầu gội hóa chất. Điều này khiến cho bạn cảm thấy mất tự tin khi tiếp xúc với mọi người. Nhưng cách điều trị gàu nào có hiệu quả nhất mà lại không gây ảnh hưởng đến da đầu mới là điều quan trọng. Hôm nay ad sẽ bật mí với cả nhà một vài tuyệt chiêu nhỏ giúp bạn sở hữu lại cho mình một mái tóc óng mượt và sạch gàu.

Nguyên nhân khiến da đầu bị gàu

Để tìm được cách điều trị gàu tốt nhất thì trước hết bạn phải biết được nguyên nhân gây ra gàu trên da đầu, để từ đó tìm được phương pháp điều trị tốt nhất.

  • Do trên da đầu tiết ra lượng dầu nhiều nên khiến cho tóc rất dễ bám bụi bẩn, bết dính và ẩm ướt. Và đây là điều kiện để gàu dần xuất hiện khiến bạn sẽ có cảm giác khó chịu.
  • Do những tác động của các yếu tố bên ngoài, các yếu tố cá nhân như Yếu tố từ môi trường sống, công việc thường xuyên bị stress, do đội mũ, nhuộm tóc, dầu gội đầu… cũng là một trong những nguyên nhân gây ra gàu.
  • Do một số thói quen xấu hàng ngày của chúng ta như: Gội đầu gãi quá mạnh làm bong những lớp vảy da đầu, dùng móng tay cào da đầu nhiều, lạm dụng sử dụng dầu xả quá nhiều, uốn tóc – duỗi tóc, sử dụng keo xịt tạo kiểu tóc nhiều…

Cách trị gàu hiệu quả và an toàn tại nhà

Cách trị gàu bằng muối

Muối là gia vị không thể thiếu đối với căn bếp của mỗi gia đình. Nhưng nó có rất nhiều công dụng mà không phải ai cũng biết. Muối ngoài tác dụng loại bỏ da chết thì nó còn làm sạch gàu hiệu quả.

Cách làm vô cùng đơn giản:

+ Bạn để cho tóc của mình khô sau đó lấy 1 thìa muối tinh rắc đều lên tóc.

+ Dùng tay mát xa nhẹ nhàng khoảng 15-20 phút rồi gội sạch lại với nước.

Bạn tuyệt đối không được dùng móng tay hoặc bất cứ vật gì cứng chà sát lên da đầu nó sẽ làm da đầu bị bong tróc, tổn thương.

Thực hiện 2-3 lần/ tuần sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.

Mua hàng Đinh Hương Nhu

Cách điều trị gàu bằng Aspirin

Chắc chắn bạn sẽ rất thắc mắc vì sao một loại thuốc dùng để trị đau đầu mà có thể trị được gàu phải không nào?

Câu trả lời là đây nhé: Trong aspirin có chứa thành phần axit salicylic, đây là một trong những hoạt chất chính trong các loại dầu gội hiện nay có tác dụng kháng nấm, điều trị gàu rất hiệu quả.

Bạn chỉ cần lấy 2 viên rồi nghiền mịn ra sau đó cho một ít dầu gội đầu vào trộn đều lên và thoa lên tóc 1-2 phút. Sau đó gội lại bằng nước sạch được nhé.

Cách điều trị gàu bằng bia

Phương pháp này đã được nhiều người sử dụng và có hiệu quả. Bởi trong bia có chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin B,C đặc biệt là protein cần thiết cho tóc. Nếu dùng phương pháp này thì da đầu của bạn sẽ nhanh chóng sạch gàu mà còn ngăn ngừa nấm da đầu rất tốt.

Cách thực hiện:

+ Trộn đều 1 hộp sữa chua và 1 lon bia với nhau.

+ Gội đầu thật sạch sau đó thoa đều hỗn hợp này lên tóc và da đầu.

+ Lấy khăn ủ lên tóc khoảng 20 phút sau đó gội sạch lại với nước.

Chỉ cần áp dụng 2- 3 lần / tuần để đạt được hiệu quả cao nhất.

Trị gàu bằng chanh

Khỏi phải nói nhiều, chanh có chứa thành phần axit cao giúp loại bỏ nấm và cân bằng PH cho da đầu cực hiệu quả.

Bạn hãy lấy 2 muỗng nước cốt chanh sau đó thoa đều lên da đầu , bạn sẽ thấy hiệu quả tức thì.

tri-gau-hieu-qua-bang-chanh

Trị gàu bằng bồ kết

Bồ kết từ xa xưa đã được ông bà ta dùng để gội đầu cho tóc mềm mượt, đen óng ả. Và bồ kết cũng có công dụng điều trị gàu rất tốt.

Bạn hãy lấy 4-5 quả bồ kết phơi khô sau đó đập dập và đun với nước sôi trong khoảng 5 phút rồi để nguội.

Bóp mềm các quả đã đun để các dưỡng chất hoà đều vào trong nước, sau đó dùng để gội đầu.

Làm sao để ngăn ngừa gàu triệt để? Những lưu ý nào giúp gàu không quay trở lại

  • Tiếp xúc da đầu với ánh nắng mặt trời cũng có tác dụng ngăn ngừa gàu trên da đầu rất tốt. Tuy nhiên, ánh nắng mặt trời gay gắt thường có chứa nhiều tia UV gây hại cho tóc, chính vì thế bạn nên lựa chọn phơi tóc vào thời điểm buổi sáng sớm hoặc chiều tà là tốt nhất. Tránh khoảng thời gian từ 11h trưa đến 15h chiều ra nhé.
  • Bổ sung thêm rau xanh, hoa quả và các thực phẩm giàu protein, kẽm, vitamin B3, axit béo… Bên cạnh đó, bạn cũng nhớ uống thật nhiều nước sẽ rất tốt cho sức khỏe đấy.
  • Hạn chế căng thẳng, lo âu, vì tinh thần stress sẽ làm mất cân bằng hormone và sản sinh ra gàu.
  • Chải tóc thường xuyên cũng là phương pháp ngăn gàu quay trở lại. Tuy nhiên, bạn nên chải nhẹ nhàng, tránh là xước da đầu nhé.
  • Hạn chế sử dụng các loại gel tạo kiểu tóc, bởi đây là nguyên nhân gây ra gàu trên da đầu.

Ngoài ra, nếu bạn thấy gàu trên da đầu xuất hiện quá nhiều và bất thường thì nên đi khám cẩn thận, để được các bác sĩ da liễu cho lời khuyên và tư vấn. Chúc các bạn có một mái tóc sạch gàu và mềm mượt tự nhiên.

1
Bạn cần hỗ trợ?