Cách trị hói trán hiệu quả nhất hiện nay là gì?

Hói trán là dấu hiệu của tình trạng hói đầu rất phổ biến hiện nay, thường xảy ra ở nam giới. Điều này khiến cho nhiều nam giới mất tự tin về dáng vẻ bên ngoài vì mất dần đi sự bảnh bao. Ở nhiều người, hói trán sẽ làm cho bạn già hơn so với tuổi. Hiện nay, công nghệ hiện đại có nhiều cách khắc phục hói trán, trong đó cách trị hói trán tại nhà được nhiều người lựa chọn. Vậy cách chữa trị này có hiệu quả hay không? Hãy cùng tìm hiểu ở bài viết này nhé.

I. Nguyên nhân gây ra hói trán

Hói trán là tình trạng rụng tóc phần phía trước trán và 2 bên thái dương, để lộ những mảng “sân bay” nhẵn nhụi. Dù xuất hiện ở cả nam và nữ nhưng tỉ lệ hói trán ở nam giới thường cao hơn nữ giới rất nhiều.

Một số dấu hiệu hói trán chung ở nam giới và nữ giới

– Tóc rụng nhiều, hoặc rụng ít nhưng kéo dài liên tục

– Tóc con mọc ít, sợi tơ, mỏng hoặc không mọc trở lại

– Da đầu trước trán xuất hiện những mảng trắng lớn

Image

Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng hói trán này là do di truyền. Nam giới thường sẽ chịu tính di truyền mạnh hơn. Ngoài ra, sự mất cân bằng hormone và tuyến giáp cũng làm cho tóc bị rụng nhiều dẫn tới hói đầu.

Trong một vài trường hợp thì nguyên nhân khiến tóc vùng trán bị rụng nhiều có thể là do lạm dụng tạo kiểu bằng hóa chất như uốn, nhuộm, ép,… hay cột tóc quá chặt.

Rụng tóc thành 7 cấp độ từ bình thường cho tới hói đầu ở mức độ nặng. Dựa vào các cấp độ này các bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị thích hợp.

Cách trị hói trán tại nhà

Mua hàng Đinh Hương Nhu

Hói trán được nhìn rõ khi các anh thuộc trường hợp rụng tóc cấp độ 2 trở lên. Cấp độ 2 là cấp độ sớm của hói đầu. Biểu hiện rõ nhất là góc trán lùi về sau 1-2 cm, đường chân tóc phía trước hơi lùi về sau, đường chân tóc của người trưởng thành. Từ cấp độ 3 đến cấp độ 7, đường chân tóc vùng trán tiếp tục lùi dần về sau với hình ảnh hói trán chữ M đến tạo thành vùng hói hình móng ngựa.

Các trường hợp hói trán là hậu quả của rụng tóc bệnh lý khiến số tóc rụng mỗi ngày vượt trên 100 sợi, đồng thời nang tóc bị tổn thương do các yếu tố nội tiết hoặc môi trường bên ngoài khiến việc sản sinh các sợi tóc mới bị ngưng trệ. Tình trạng này kéo dài sẽ khiến các nang tóc dần bị hoại tử và mất chức năng sinh lý.

Hói trán có thể xuất hiện ở người thuộc độ tuổi từ 20 và phổ biến nhất ở người sau 40 tuổi. Tuy bệnh không gây nguy hại trực tiếp tới sức khỏe nhưng chúng làm ảnh hưởng đến tinh thần và chất lượng cuộc sống, gây rắc rối trong sinh hoạt hàng ngày.

II. Đâu là cách trị hói trán hiệu quả nhất hiện nay?

1. Cách trị hói trán bằng nguyên liệu tự nhiên

Khi bị hói trán nhiều người nghĩ ngay tới cách trị hói trán bằng các loại nguyên liệu từ thiên nhiên. Sử dụng cách trị hói trán này để chăm sóc tóc và phục hồi những tổn thương ở mái tóc. Đồng thời, giúp bạn hạn chế sự lan rộng của vùng hói.

Image

– Dầu oliu: Tinh dầu oliu có nhiều công dụng tốt cho việc nuôi dưỡng tóc, làm dịu da đầu và kích thích mọc tóc bằng cách massage.

– Lô hội: Loại nguyên liệu dễ tìm và tính lành. Trong lô hội chứa nhiều vitamin A, B, C và E và những thành phần rất cần thiết cho quá trình mọc tóc, giúp nuôi dưỡng và kích thích tóc mọc nhanh hơn

– Trà xanh: Đây là một trong những nguyên liệu thiên nhiên có tính chất chống oxy hóa cực tốt, giúp kháng khuẩn và kích thích quá trình mọc tóc hiệu quả. Không những thế nó còn giúp nuôi dưỡng da đầu và tóc khỏe mạnh.

2. Cách trị hói trán bằng phương pháp hiện đại

Với cách trị hói trán kể trên chỉ có thể áp dụng với nang tóc chưa bị hoại tử hay hói chưa quá 6 tháng. Vì vậy, bạn cần kiểm tra nang tóc trước khi chữa hói đầu để có thể đưa ra phương pháp phù hợp.

Nếu bạn bị hói trán do bẩm sinh thì chỉ có một cách duy nhất khắc phục chính là cấy tóc tự thân. Khi bị hói trán do di truyền nghĩa là chứng bệnh do gen lặn và do biểu hiện chi phối, nang tóc bị lão hoá và sẽ không thể hồi phục lại. Không có nang tóc cũng giống như việc bạn trồng cây mà không có hạt giống, do đó không thể mọc tóc trở lại. Việc cần làm bây giờ là phải đưa “hạt giống” vào vùng tóc thưa hói mới có thể khiến tóc mọc trở lại.

Công nghệ cấy tóc đang được áp dụng hiện nay chủ yếu là FUE và HAT. Đây là thủ thuật sử dụng bóc tách từng nang tóc một phía sau đầu và cấy vào vùng hói phía trước trán. Phương pháp này không hề gây đau đớn vì không cần phẫu thuật, không gây mê, có thể xuất viện luôn sau khi cấy. Tỷ lệ nang tóc sống đạt tới 95%. Các nang tóc mới sẽ nhanh chóng thích ứng với vùng da đầu mới và tiếp tục sinh trưởng, che phủ hoàn toàn vùng hói.

1
Bạn cần hỗ trợ?