10 cách trị hói đầu ở nam và nữ giới hiệu quả không cần dùng thuốc

Hói đầu, rụng tóc là những căn bệnh không gây ra nguy hiểm gì nhiều nhưng lại rất khó chữa trị, làm cho bạn có cảm giác khó chịu, không còn được trẻ trung vì không tạo được nhiều kiểu tóc đẹp. Trên thị trường hiện nay thì không có giải pháp hay bất kỳ một loại thuốc nào đảm bảo 100% thành công cho tất cả bệnh nhân. Chính vì vậy, chúng ta cần tìm hiểu nguyên nhân gây bệnh để tìm cách trị hói đầu ở nam và nữ giới hiệu quả

1.Nguyên nhân gây hói đầu

Rụng tóc, hói đầu có nhiều nguyên nhân khác nhau nhưng theo y học hiện đại được chia thành 4 nguyên nhân chính:

– Rụng tóc do tác dụng vật lý: Đó chính là các tác động từ bên ngoài như buộc tóc quá chặt, đội nón bảo hiểm hay do quá trình tạo kiểu cho tóc như: gội, nhuộm, sấy,… sẽ khiến chân tóc yếu đi và gây ra rụng tóc, hói đầu.

– Rối loạn nội tiết tố giới tính: Sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể như dậy thì, quá trình mang thai, thời kỳ tiền mãn kinh cũng chính là những nguyên nhân gây nên rụng tóc, hói đầu.

– Thiếu hụt các chất dinh dưỡng cho tóc: Ăn uống không đầy đủ chất như thiếu hụt chất đạm, kẽm, đồng, vitamin B,… cũng sẽ làm tóc của bạn gãy rụng và dẫn đến hói đầu.

– Di truyền: Đây là nguyên nhân chính gây rụng tóc, hói đầu ở nam giới. Theo nghiên cứu cho thấy có đến 95% phái mạnh bị rụng tóc bởi di truyền từ ông và cha trong gia đình.

2.Cách trị hói đầu hiệu quả

1. Chữa hói đầu bằng lá móng tay

Cây lá móng tay hay còn gọi là móng tay nhuộm, cây thuốc mọi. Trong cây lá móng có chứa một hợp chất gọi là lawsone, có tác dụng kháng sinh rất mạnh, ngoài ra còn có mannite, tannin, chất nhầy, acid gallic. Theo y học cổ truyền, lá của cây lá móng có tác dụng hoạt huyết, sát trùng và dùng để chữa các bệnh như: Hắc lào, ghẻ lở, mụn nhọt, còn dùng chữa tiêu chảy. Do lá móng tay có tính chất nhuộm màu nên được sử dụng để làm ra các loại mỹ phẩm như dầu gội đầu, thuốc nhuộm tóc. Hoa của chúng có thể dùng chữa sốt, mất ngủ.

Cây lá móng tay trị hói đầu
Cây lá móng tay trị hói đầu

Cách làm: Sử dụng lá, vỏ và hạt. Lấy lá móng tay tươi rửa sạch, phơi thật khô rồi xay thành bột, bạn lấy 60 gam bột lá móng tay rồi hòa với 250 gam dầu mù tạt, đun nóng, lọc qua vải sạch rồi đựng vào lọ kín, mỗi ngày xoa và chà xát nhẹ vào chỗ hói nhiều lần trong một tuần sẽ thấy kết quả hoàn toàn khác.

2. Trị hói đầu bằng lá chè xanh

Lá chè xanh có chứa vitamin B, giúp kiểm soát sự phân chia, kết thúc các giai đoạn phát triển của tóc, hỗ trợ làm mềm tóc. Uống hoặc sử dụng trực tiếp vào da đầu sẽ giúp kích thích sự phát triển của tóc từ đó bạn sẽ có mái tóc chắc khỏe hơn. Trong chè xanh có chứa chất chống oxy hoá “EGCG” có khả năng kích thích tóc phát triển. Các tính năng chống viêm có trong trà xanh còn giúp ngăn chặn rụng tóc, chữa hói đầu, làm sạch da đầu, chống nhiễm trùng da đầu để hạn chế làm yếu rễ tóc của bạn. Trà xanh chứa chất chặn DHT, một trong những nguyên nhân chính gây nên rụng tóc, hói đầu.

Lá chè xanh chữa hói đầu
Lá chè xanh chữa hói đầu

Cách làm: Lá chè xanh bạn lấy nấu thành nước, có thể cho thêm lad đinh hương, lấy nước ấm đó bôi lên da đầu và để nó trong một giờ, sau đó gội sạch đầu. Nước chè xanh sẽ có tác dụng kích thích tóc mọc nhanh hiệu quả. Bạn có thể thực hiện việc này một hoặc hai lần. Trà này có chất làm sạch, vì vậy bạn có thể sử dụng nó như một loại dầu gội.

Mua hàng Đinh Hương Nhu

3. Hà thủ ô chữa trị hói đầu

Hà thủ ô là vị thuốc đông y có công dụng rất lớn trong việc làm đẹp cho làn da, đồng thời nó còn hạn chế rụng tóc và kích thích tóc mọc nhanh trở lại. Đông y đã chứng minh, các dưỡng chất có trong Hà thủ ô giúp bổ máu, thúc đẩy quá trình sản sinh hồng cầu, bổ gan và bổ thận  giúp nuôi dưỡng, phục hồi các nang tóc bị tổn thương. Để trị rụng tóc, hói đầu hiệu quả từ hà thủ ô bạn nên tìm mua hà thủ ô đỏ rồi rửa sạch, cắt khúc. Nấu 1kg hà thủ ô với 100g đậu đen và 2 lít nước, đến khi đậu đen chin mềm thì vớt bỏ ra, có thể nêm đường hoặc muối tuỳ khẩu vị. Dùng 2-3 lần mỗi ngày, để thấy được hiệu quả.

cách trị hói đầu bằng hà thủ ô
cách trị hói đầu bằng hà thủ ô

4.Bôi dầu nóng

Bất kỳ loại dầu nóng nào như oliu, hạt cải, dầu dừa… đều có thể bôi lên da đầu, massage nhẹ nhàng, sau đó ủ trong 1 giờ và gội đầu sạch với nước. Bởi vì dầu nóng sẽ có tác dụng rất nhanh, dễ thẩm thấu da đầu, kích thích tóc mọc nhanh, trị rụng tóc và hói đầu hiệu quả, giúp bạn có được mái tóc suôn mềm và mượt mà.

5.Nước ép hành tây, gừng

Ngoài các loại dầu nóng kể trên, bạn có thế sử dụng tỏi, hành tây, gừng xay thành nước ép và bôi lên da đầu, sau đó để qua đêm và gội sạch lại với nước vào sáng hôm sau. Làm như vậy một vài lần, bạn sẽ thấy ngay sự khác biệt, tóc con bắt đầu mọc lên. Đây cũng là một cách hay để trị hói đầu.

6.Trị hói đầu bằng tỏi

Ngoài là gia vị trong các bữa ăn và rất có lợi với sức khỏe thì tỏi cón có rất nhiều công dụng trong làm đẹp như: ngăn ngừa lão hóa da, trị mụn, làm trắng da, làm mềm da, chống nắng. Đặc biệt, tỏi có công dụng trị rụng tóc, kích thích mọc tóc, trị hói hiệu quả trong thời gian ngắn.

Tỏi trị hói đầu hiệu quả
Tỏi trị hói đầu hiệu quả

Cách thực hiện: Tỏi giã nhuyễn để chắt lấy nước rồi bôi lên da đầu, massage nhẹ nhàng để kích thích máu lưu thông, cung cấp dưỡng chất cho tóc phát triển, đồng thời để tinh chất tỏi có thể thấm sâu vào da đầu và chân tóc. Sử dụng cách này trong 2-3 tháng để thấy được hiệu quả.

7.Tinh dầu hương nhu

Trong đông y, lá hương nhu có tính ấm, vị cay, có khả năng kích thích tuyến mồ hôi, giúp thải độc tố ra khỏi cơ thể khi bị đau ốm, cảm sốt. Độc tố này trong cơ thể gây ra sự lão hóa. Rụng tóc chính là một dấu hiệu của lão hóa. Chính vì thế, sử dụng hương nhu làm thoát mồ hôi, thông thoáng da đầu, khí huyết lưu thông dưới da, kích thích mọc tóc hiệu quả, giúp tóc mọc dày và mượt. Một khi mồ hôi thuyên giảm thì các bụi bẩn, tế bào chết cũng sẽ không còn bám trên da đầu, từ đó ngăn chặn rụng tóc hiệu quả. Đây cũng là cách trị hói đầu hiệu quả nhất khi bạn không dùng thuốc trị hói đầu.

8.Lựa chọn dầu gội và chăm sóc tóc đúng cách

Gội đầu đúng cách giúp ngăn ngừa rụng tóc, hói đầu
Gội đầu đúng cách giúp ngăn ngừa rụng tóc, hói đầu

Khi bị rụng tóc, hói đầu thì việc lựa chọn một loại dầu gội phù hợp rất quan trọng, bởi vì khi bạn sử dụng dầu gội không thích hợp sẽ khiến cho tóc của mình bị rụng nhiều hơn, từ đó sẽ sinh ra hói đầu là điều hiển nhiên. Khi gội đầu thì cũng nên xả sạch lại với nước tránh để còn sót dầu trên tóc. Khi ra ngoài bạn nên che chắn cho mái tóc và da đầu của mình, hạn chế tiếp xúc với bụi bẩn, ngăn ngừa tình trạng rụng tóc.

9.Chọn lược phù hợp và chải đầu đúng cách

Mỗi kiểu tóc thì cũng sẽ có một cách chăm sóc và cách chải đầu phù hợp, vì vậy bạn cũng nên lựa chọn cho mình một chiếc lược phù hợp với mái tóc của mình để ngăn ngừa tình trạng rụng tóc. Không chỉ vậy, bạn cũng nên hạn chế tạo quá nhiều kiểu cho mái tóc mình, sẽ làm tóc yếu đi và dễ gãy rụng.

10.Bổ sung nguồn thực phẩm tốt cho tóc

Một chế độ ăn uống khoa học, cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cho tóc như protein, omega 3, vitamin B5, B1, C,… là rất cần thiết, chính những dưỡng chất này sẽ hỗ trợ cho việc chăm sóc tóc, ngăn chặn tình trạng rụng tóc, hói đầu.

Thực phẩm tốt cho mái tóc
Thực phẩm tốt cho mái tóc

Ngoài việc bổ sung các thực phẩm cho tóc thì bạn cũng cần giữ cho mình một tinh thần thoải mái, hạn chế căng thẳng, mệt mỏi, tránh bị áp lực,.. để có được mái tóc chắc khỏe, giảm gãy rụng. ngoài ra bạn có thể xem thêm nhiều cách trị hói đầu rụng tóc tại blog hướng dẫn trị rụng tóc hoặc sử dụng sản phẩm Đinh Hương Nhu để có giúp ngăn ngừa rụng tóc, kích thích mọc tóc nhanh nhất

 

1
Bạn cần hỗ trợ?