4 Cách chữa rụng tóc ở đỉnh đầu hiệu quả sau 7 ngày

Rụng tóc là tình trạng phổ biến ở nhiều người với nhiều tình trạng khác nhau, có người rụng ít, người rụng nhiều, nhưng một trong những kiểu rụng tóc gây ra những ảnh hưởng tiêu cực nhất vẫn là rụng tóc ở đỉnh đầu. Hiện tượng này là khởi nguồn của hói đầu, làm cho nạn nhân thiếu tự tin trong giao tiếp, gây mất thẩm mỹ. Vì vậy “cách chữa rụng tóc ở đỉnh đầu”  đang là vấn đề nan giải mà nhiều người đau đầu. Trước khi đi tìm hiểu các cách chữa rụng tóc ở đỉnh đầu chúng ta phải đi tìm hiểu những nguyên nhân của nó, sau đó mới tìm cách chữa trị.

Rụng tóc đỉnh đầu
Rụng tóc đỉnh đầu

1.Nguyên nhân gây rụng tóc ở đỉnh đầu

Rụng tóc ở đỉnh đầu nhiều sẽ dẫn đến bị hói đầu. Tình trạng này gặp phải ở cả nam và nữ.

– Hói đầu: tóc rụng nhiều trên đỉnh đầu làm cho tóc thưa dần và rụng hoàn toàn. Ở nam giới, tóc thường rụng ở hai vùng thái dương hoặc trên đỉnh đầu, rồi dần dần tạo những mảng hói lớn. Đối với nữ giới thường bị rụng tóc nhiều trên đỉnh đầu, nhưng ít hơn so với nam và có thể lấy phần khác để che đi.

– Rụng tóc từng mảng: Tình trạng này xảy ra đột ngột trong khoảng 1 thời gian. Tóc bị rụng nhiều và sau đó trơ trụi một đám.

Rụng tóc ở đỉnh đầu là do đâu?

Rụng tóc ở đỉnh đầu là do đâu
Rụng tóc ở đỉnh đầu là do đâu

Viêm nấm da đầu: Hình thức rụng tóc này thường xảy ra khi một số loại nấm xâm nhập vào da đầu. Da đầu có hiện tượng vảy nến. Viêm da đầu là một hình thức phổ biến của rụng tóc ở trẻ em.

Rụng tóc do stress: Khi cơ thể căng thẳng, ví dụ như bị bệnh kéo dài. Nó cũng có thể xảy ra đối với phụ nữ sau sinh do thay đổi đột ngột về lượng hoocmon giới tính. Tóc rụng một lượng vừa phải từ tất cả các phần của da đầu, đặc biệt là vùng đỉnh đầu và bạn có thể được nhìn thấy được như trên gối, trong bồn tắm hoặc trên lược chải đầu.

Triệu chứng của bệnh y học: Một số căn bệnh như lupus ban đỏ hệ thống, giang mai, rối loạn tuyến giáp, mất cân bằng hoocmon giới tính, đặc biệt là sự thiếu hụt protein, sắt, kẽm hoặc biotin có thể gây rụng tóc nhiều. Những căn bệnh này thường gặp ở những người ăn kiêng hoặc phụ nữ kinh nguyệt không đều.

Rụng tóc areata: Đây là một hiện tượng rụng tóc do bệnh tự miễn khiến cho tóc rụng ở 1 vùng hoặc nhiều vùng, căn bệnh này không rõ nguyên nhân và rất phổ biến.

Rụng tóc do chấn thương: Đây là hiện tượng rụng tóc do tạo kiểu cho tóc như nhuộm, uốn, duỗi, sử dụng các hóa chất cho tóc.

Mua hàng Đinh Hương Nhu

2.Cách chữa rụng tóc ở đỉnh đầu hiệu quả

Hiện nay có rất nhiều cách chữa trị rụng tóc hiệu quả, ở bài viết này sẽ giới thiệu cho các bạn một số cách trị rụng tóc ở đỉnh đầu:

– Rụng tóc do bị nhiễm nấm có thể chữa được bằng cách giữ cho tóc luôn sạch sẽ và không dùng chung mũ, lược hoặc bàn chải với người khác.

– Rụng tóc do hói đầu di truyền có thể chữa bằng thuốc men thường xuyên và đòi hỏi phải có sự kiên trì vì hói đầu do di truyền rất khó chữa trị.

– Hạn chế chấn thương hoặc tiếp xúc với các hóa chất như chất nhuộm, duỗi tóc, máy sấy, máy làm tóc, để hạn chế rụng tóc hiệu quả.

– Rụng tóc vì thiếu dinh dưỡng hoặc bệnh tật bạn có thể bổ sung một chế độ ăn uống lành mạnh và điều trị các tình trạng bệnh lý tiềm ẩn.

Một số hình thức rụng tóc có thể được ngăn ngừa bằng cách giảm thiểu căng thẳng, ăn uống lành mạnh và chăm sóc tóc hợp lý và chuyển sang các loại thuốc trị rụng tóc.

 

1
Bạn cần hỗ trợ?