10 Cách Gội đầu bằng bia phục hồi tóc hư tổn, giúp tóc nhanh dài

Nhắc đến bia thì không ai còn lạ lùng gì, một loại thức uống cực kỳ phổ biến và không thể thiếu trong các bữa tiệc, nhậu nhẹt. Nhiều người cũng biết đến công dụng làm đẹp tuyệt vời của bia, nhưng có thể chưa biết đến cách gội đầu bằng bia cũng giúp phần nào giúp tóc nhanh dài, phục hồi tóc hư tổn, khô xơ và giảm gãy rụng.

1. Gội đầu bằng bia có tác dụng gì ?

Gội đầu bằng bia có tác dụng gì
Gội đầu bằng bia có tác dụng gì

Bia được chế biến từ hoa bia và mạch nha. Đây đều là những nguồn cung cấp protein cần thiết giúp phục hồi và chăm sóc mái tóc hư tổn. Ngoài protein, bia cũng có nhiều các dưỡng chất khác như magiê, kali, phốt pho, vitamin B và maltose. Biotin có tacs dụng ngăn ngừa rụng tóc và giúp tóc phát triển khỏe mạnh. Không chỉ vậy, bia còn trị gàu rất hiệu quả mà bạn không ngờ tới đâu nhé! Bạn cũng không cần phải lo ngại vì mùi của bia vì nó sẽ bay mùi ngay sau khi tóc bạn khô.

2.Cách gội đầu bằng bia giúp tóc nhanh dài

Cách gội đầu bằng bia giúp tóc nhanh dài
Cách gội đầu bằng bia giúp tóc nhanh dài

+ Bạn tiến hành đổ một chai hoặc lon bia ra tô sạch, để qua đêm nhằm loại bỏ chất carbon dioxit, đây là một chất cản trở sự hoạt động của dầu gội, và tránh bia tiếp xúc với nước ngay sẽ tạo ra hỗn hợp nước cứng, dẫn đến tóc khô xơ, không bóng mượt.

+ Cho bia vào một chiếc thau và nhúng toàn bộ phần ngọn tóc vào bia, cho bia ngấm dần rồi sau đó mới gội hết toàn bộ đầu. Sau đó bạn tiến hành massage dầu nhẹ nhàng, lưu giữ bia trên đầu khoảng 5 phút và sử dụng lược để chải tóc cho bia được thấm đều hơn.

+ Bạn có thể dùng khăn ủ tóc lại khoảng 10 phút để hiệu quả cao hơn

+ Tiến hành xả sạch lại với nước, thực hiện cách này 2-3 lần mỗi tuần bạn sẽ cảm nhận được mái tóc bóng mượt, chắc khỏe, giảm gãy rụng. Và hãy nhớ rằng không nên uống bia ngay sau khi gội đầu bằng bia. Ngoài ra bạn có thể xem thêm cách làm tóc nhanh dài

3.Một số hỗn hợp từ bia chăm sóc tóc, trị rụng tóc hiệu quả

3.1.Bia và dầu gội đầu

Tiến hành đun sôi 1/3 chai bia, sau đó để nguội và trộn chung với 1 chén dầu gội đầu.

Bước tiếp theo là gội đầu như bình thường.

Cách làm này tuy đơn giản nhưng lại mang hiệu quả cũng không tệ, mái tóc bạn có thể mềm mượt, óng ả ngay sau khi gội. Hãy thực hiện ngay cách gội đầu bằng bia hiệu quả này nhá.

3.2.Bia và dấm táo

Bia và dấm táo phục hồi tóc hư tổn
Bia và dấm táo phục hồi tóc hư tổn

Trộn đều 1 thìa bia, 2 thìa dấm táo thêm 1 thìa nước, bạn có thể cho thêm tinh dầu mà bạn yêu thích. Massage nhẹ nhàng hỗn hơpj trên lên tóc trong khoảng 2-3 phút, sau đó gội sạch lại với nước ấm. Bạn có thể thực hiện hàng ngày nếu muốn.

Mua hàng Đinh Hương Nhu

3.3.Bia và sữa

Bia và sữa tươi chăm sóc tóc hiệu quả
Bia và sữa tươi chăm sóc tóc hiệu quả

Cho 1 lon bia và 20ml sữa tươi không đường ra tô, trộn đều. Tiến hành làm sạch tóc, lau khô và massage nhẹ nhàng hỗn hợp trên lên tóc. Dùng khăn ấm ủ tóc khoảng 20 phút và gội đầu lại như bình thường. Thực hiện 2 – 3 lần 1 tuần mái tóc của bạn sẽ giảm sơ rối, gãy rụng hiệu quả.

3.4.Bia và lòng đỏ trứng gà

Bia và trứng gà trị rụng tóc hiệu quả
Bia và trứng gà trị rụng tóc hiệu quả

Trộn đều 1 thìa bia và 1 lòng đỏ trứng gà, massage nhẹ nhàng lên tóc ướt và dùng khăn ấm ủ lại khoảng 30 phút. Sau đó gội đầu lại như bình thường. Biện pháp này giúp dưỡng ẩm hiệu quả cho mái tóc của bạn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể trộn đều hỗn hợp gồm 1 cốc bia, 1 lòng đỏ trứng gà, 1 thìa mật ong. Làm sạch tóc, sau đó bôi hỗn hợp trên lên tóc, để khoảng 20 phút rồi tiến hành gội lại với dầu gội.Hỗn hợp này sẽ giúp phục hồi tóc hư tổn, nhất là tóc uốn, nhuộm, hư tổn nhiều do sử dụng hóa chất.

3.5.Bia và trà ấm

Bia và trà ấm kích thích tóc mọc nhanh

Với phương pháp này bạn chỉ cần lấy 1 chén bia và 1 chén trà hoa cúc đun sôi. Để hỗn hợp này nguội bớt rồi bôi lên tóc trong vòng 3-5 phút, sau đó gội lại sạch với nước.

3.6.Bia và dầu oliu

Bia được chiết xuất từ mạch nha và hoa bia, rất giàu protein và có công dụng nuôi tóc, khiến cho mái tóc dày và bóng mượt hơn. Trong dầu ô liu giàu axit béo, vitamin A, D và chất chống oxy hoá nên khi kết hợp 2 thành phần này lại với nhau sẽ giúp mái tóc chắc khỏe, giảm gãy rụng.

Bia và dầu oliu trị rụng tóc hiệu quả

Trước khi pha chế công thức này bạn nên mở chai bia và để qua đêm, hôm sau bạn đun sôi ở nhiệt độ cao. Chờ cho bia nguội bạn cho 1 muỗng dầu oliu vào trộn chung với bia. Tùy theo tóc bạn là loại tóc gì mà bạn có thể cho lượng dầu oliu cho phù hợp. Sau đó tiến hành gội đầu với hỗn hợp trên, có thể ủ để dưỡng chất thẩm thấu hơn hoặc xả lại với nước sạch luôn.

3.7.Bia và mật ong

Những cô nàng có mái tóc xơ rối thì nên áp dụng ngay phương pháp tuyệt vời này. Bởi cách làm này sẽ giúp làm mềm tóc, giữ ẩm cho tóc, không chỉ vậy còn giúp tóc chắc khỏe, thúc đẩy tóc mọc nhanh, giảm gãy rụng.

Bia và mật ong ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả

Cách thực hiện: Xay nhuyễn các nguyên liệu gồm 1/2 cốc bia, 1 quả chuối, 1 muỗng mật ong, 1 lòng trắng trứng. Làm sạch tóc, thoa đều hỗn hợp trên lên tóc và trùm mũ ủ tóc khoảng 1-2 tiếng đồng hồ. Sau đó, gội lại với nước sạch và dầu gội đầu như bình thường. Với công thức này bạn hãy thực hiện 1 lần 1 tuần để thấy được hiệu quả của nó nhé! Đây cũng là cách gội đầu bằng bia cho tóc nhanh dài hiệu  quả nhé các bạn.

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo : Cách dưỡng tóc bằng mật ong.

3.8.Bia với dâu tây

Những cô nàng nào mà đang sở hữu một mái tóc dầu, nhờn nhiều thì xin giới thiệu một công thức giúp tóc bóng mượt, chắc khỏe và loại bỏ luôn cả dầu thừa, đó chính là mặt nạ từ bia và dâu tây.

Bia và dâu tây giúp tóc suôn mềm và bóng mượt hơn

Cách làm: Dâu tây nghiền nhuyễn, cho bia vào trộn đều đến khi hôn hợp mịn. Sau đó thoa đều hỗn hợp lên tóc từ chân đến ngọn tóc, dùng mũ trùm lên tóc khoảng 20 phút rồi gội sạch lại với nước và dầu gội như bình thường. Thực hiện 1 lần 1 tuần để có được mái tóc suôn và mềm.

3.9.Bia và viên uống B1

Viên uống B1 có tác dụng ngăn ngừa rụng tóc, kích thích tóc mọc nhanh dài được nhiêù chị em truyền tai nhau sử dụng.

Các bước làm công thức này như sau: Bạn cần chuẩn bị: 1 lon biên và 10 viên B1. Trước hết, bạn giã nhỏ 10 viên B1 và cho vào nước, khuấy đều cho đến khi B1 tan ra. Tiếp đến trộn lẫn với bia, chia thành 2 phần: 1 phần để gội và massage nhẹ nhàng, phần còn lại dùng đêr ủ khoảng 15 phút. Cuối cùng xả lại với nước sạch. Thực hiện đều đặn 2-3 lần 1 tuần sẽ giúp tóc bạn giảm gãy rụng và mọc nhanh hơn.

3.10.Bia kết hợp với trứng gà, chuối chín và mật ong

Ai đang bị gàu đâu ạ? Đây chính là công thức tuyệt vời cho những nàng bị gàu và ngứa da đầu đây ạ. Tình trạng rụng tóc cũng sẽ bị loại trừ hoàn toàn nếu biết kết hợp giải pháp hiệu quả này. Cách làm cực đơn giản, bạn chỉ cần nghiền nát một quả chuối, 1 quả trứng gà vào khuấy đều cho đến khi tạo ra hỗn hợp thật mịn, sau đó cho thêm 1/2 chén bia và một muỗng mật ong. Thoa đều hỗn hợp này lên da đầu và tóc, giữ hỗn hợp này trong khoảng 30 phút rồi gội đầu lại bằng nước sạch.

Một số lưu ý khi sử dụng bia trị rụng tóc

Cũng như bất kỳ một sản phẩm khác thì bạn cũng không nên quá lạm dụng bia, bởi nếu suử dụng quá nhiều có thể không có lợi gì mà còn phản tác dụng ngược lại. Dưới đây là một số lưu ý khi sử dụng bia để ngăn ngừa rụng tóc và chăm sóc tóc chắc khỏe:

+ Luôn luôn sử dụng bia đã để qua đêm, không nên sử dụng bia mới khui nắp, để tránh các độc tố.

+ Một số loại mặt nạ hỗn hợp từ bia có thể phù hợp với tóc này nhưng chưa chắc đã phù hợp với tóc kia, chính vì thế hãy cân nhắc khi lưạ chọn một công thức cho mái tóc.

+ Không nên dùng bia để gội đầu quá nhiều lần trong một tuần vì cồn trong bia có thể làm khô và xơ tóc.

Chúng ta đã được tìm hiểu cách gội đầu bằng bia cực hiệu quả, giúp tóc mọc nhanh dài và suôn mượt, giảm gãy rụng. Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp bạn sở hữu mái tóc đẹp, mềm mượt như ý muốn.

1
Bạn cần hỗ trợ?