Rụng tóc có mọc lại không ? Hỏi và đáp Đinh Hương Nhu

Rụng tóc có mọc lại không? Đang là câu hỏi mà nhiều người đặt ra. Vậy đâu là câu trả lời chính xác nhất. Hãy cùng tìm hiểu ngay dưới bài viết này. Hy vọng chúng tôi sẽ không làm bạn thất vọng.

Tóc rụng nhiều có mọc lại không?

Không phải bất kỳ trường hợp nào tóc rụng cũng có thể mọc trở lại, chính vì vậy khi phát hiện mình bị rụng tóc thì nên chữa trị sớm trước khi mất tóc vĩnh viễn. Cây phát triển được là nhờ vào rễ cây thì tóc cũng vậy, chúng có thể mọc lại hay không là nhờ vào các nang tóc. Nang tóc còn thì tóc vẫn có thể mọc trở lại.

Cấu trúc của sợi tóc
Cấu trúc của sợi tóc

Những nang tóc này nằm trong lớp dưới cùng của da đầu và được nuôi dưỡng bằng những mạch máu rất nhỏ. Sự tồn tại của các nang tóc chính là quyết định việc điều trị rụng tóc có hiêụ quả hay không? Những trường hợp mới bị rụng tóc, nang tóc vẫn còn trong da đầu và nếu được “kích thích” hợp lý tóc sẽ sớm mọc trở lại. Nếu phần da đầu bị rụng tóc sờ thấy còn nhám, vẫn có những sợi tóc lưa thưa trên mảng da đầu đó nghĩa là trên mảng da đó vẫn còn những chân tóc thì việc kích thích mọc tóc cho mảng da đó mọc lại những sợi tóc nhiều hơn, khỏe hơn có thể được nhưng cần thời gian và kiên trì.

Còn đối với những trường hợp rụng tóc quá lâu mà không được chữa trị kịp thời sẽ khiến chân tóc teo dần và biến mất. Trong trường hợp này, bạn sờ vào có cảm giác giác trơn, bóng thì những chân tóc đã bị hủy hoại hoàn toàn. Và điều đó cũng có nghĩa là bạn sẽ bị mất tóc ở ngay vị trí đó.

Theo các nghiên cứu, trung bình mỗi ngày tóc rụng và mọc lại khoảng 30 đến 50 sợi. Nếu bạn thấy số lượng vượt hơn 100 sợi tức là bạn đang bị rụng tóc nhiều, lúc này cơ thể bạn đang bị mất cân bằng, rối loạn nội tiết tố và sẽ nghiêm trọng hơn nếu bạn không tìm ra nguyên nhân và biện pháp khắc phục.

Làm thế nào để tóc mọc trở lại và chắc khỏe?

Cuộc sống hiện đại đang ảnh hưởng khá nhiều khiến tình trạng rụng tóc ngày càng phổ biến, không chỉ là mối lo của phái đẹp mà ngay cả người già và các đấng nam nhi cũng rất quan tâm. Bởi vậy nếu không muốn “sống chung” với những “mảng sân bay” trên da đầu thì tốt nhất hãy điều trị bệnh càng sớm càng tốt, tránh tình trạng chân tóc bị teo lại và ra đi không trở lại.

Rụng tóc do nhiều nguyên nhân gây nên như do chế độ dinh dưỡng thấp, do stress, căng thẳng hoặc do các yếu tố Cơ học – Vật lý – Hóa học. Nhưng ở các độ tuổi như phụ nữ sau sinh, tiền mãn kinh thì nguyên nhân chủ yếu vẫn là do rối loạn nội tiết dẫn đến tình trạng tóc rụng nhiều.

Làm sao để tóc mọc trở laị?
Làm sao để tóc mọc trở laị?

Tùy thuộc vào cơ địa và nguyên nhân rụng tóc của từng người mà tóc có thể mọc lại hoặc không. Nang tóc còn thì tóc vẫn có thể mọc lại và ngược lại.
+ Đối với những người bị thiếu hụt chất dinh dưỡng dẫn đến tình trạng tóc bị rụng nhiều bạn chỉ cần bổ sung đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể để nuôi dưỡng mái tóc, giúp kích thích nang tóc phát triển và tóc mọc trở lại.

+ Còn trường hợp nang tóc không còn thì phải tiến hành cấy tóc hoặc là sống chung với quả đầu hói cực chất này.

Chính vì nang tóc là gốc rễ duy trì sự phát triển của tóc, vậy nên nếu nang tóc chưa biến mất thì phải tìm ngay một cách điều trị rụng tóc sớm nhất. Sau nhiều nghiên cứu, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng việc sử dụng kết hợp L-arginine và Kẽm có khả năng kích thích các nang tóc phát triển, cân bằng nội tiết tố.

Mua hàng Đinh Hương Nhu
Thực phẩm giàu kẽm và L-arginine
Thực phẩm giàu kẽm và L-arginine

Bài viết này đã phần nào giúp bạn giải đáp câu hỏi lúc đầu Tóc rụng có mọc lại hay không?  Hãy tìm cho mình một phương pháp điều trị tốt nhất, và nhớ chữa trị sớm trước khi quá trễ nhé!

1
Bạn cần hỗ trợ?