5 Mẹo chữa rụng tóc hiệu quả không thể ngờ được

Rụng tóc có thể chữa được hay không? Ai cũng muốn có một mái tóc suôn mềm mượt và không gãy rụng. Và bạn đang tìm cho mình một cách chữa trị dứt điểm, tóc rụng có thể mọc trở lại. Vậy hãy tham khảo các mẹo chữa rụng tóc hiệu quả mà an toàn. 

Nguyên nhân gây rụng tóc

Rụng tóc quá nhiều đang là nỗi lo của biết bao người, không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại làm mất đi vẻ tự tin, thẩm mỹ của mỗi người. Vậy rụng tóc do những tác nhân nào gây nên:

– Yếu tố quan trọng nhất gây nên rụng tóc chính là do di truyền, đặc biệt tình trạng này xảy ra ở nam giới nhiều hơn so với nữ giới.

– Do rối loạn nội tiết tố, các hoocmon giới tính bị rối loạn

– Do áp lực công việc, căng thẳng, mệt mỏi trong cuộc sống, và hay thức khuya.

– Do ảnh hưởng của độ tuổi, phụ nữ sau sinh, chăm sóc con cái không có thời gian chăm sóc cho mái tóc và bước vào thời kì mãn kinh

– Do không bổ sung đầy đủ các dưỡng chất, cũng như các thực phẩm tốt cho tóc, protein và các vitamin,…

– Do chịu nhiều tác động của môi trường, các hóa chất, sức ép, nhiệt độ của việc tạo kiểu tóc, sấy tóc.

– Do mắc các căn bệnh phải sử dụng đến thuốc, các căn bệnh phải dùng đến hóa trị liệu.

5 Mẹo chữa rụng tóc

1.Chữa rụng tóc với cam thảo

Cam thảo là một loại thuốc nam có thể trị được rất nhiều bệnh. Đặc biệt là những ai đang trong tình trạng rụng tóc, nhiều gàu và ngứa da đầu. Rễ cây cam thảo có tác dụng giúp mở rộng các lỗ chân lông và làm dịu mát da đầu, trị sạch gàu, kích thích mọc tóc và làm tóc mượt mà hơn.

Mua hàng Đinh Hương Nhu
Cam thảo chữa rụng tóc hiệu quả
Cam thảo chữa rụng tóc hiệu quả

Với phương pháp chữa rụng tóc này bạn chỉ cần trộn 1/2 muỗng bột rễ cam thảo với 1/2 cốc sữa tươi không đường. Tiến hành làm ướt tóc, thoa hỗn hợp này lên đầu, massage nhẹ nhàng và ủ khoảng 1 tiếng. Sau đó gội sạch đầu với nước ấm là ok nhé.

2.Chữa rụng tóc bằng đương quy

Đương quy như mọi người đã biết, đó là vị thuốc thảo mộc Đông Y, không chỉ có tác dụng giảm rụng tóc mà còn kích thích mái tóc nhanh dài.

Đương quy giúp trị rụng tóc hiệu quả
Đương quy giúp trị rụng tóc hiệu quả

Bạn cần chuẩn bị sẵn 5g đương quy, 120g dầu vừng, 3g tử thảo, 15g sáp ong.

Cách thực hiện: Đương quy và tử thảo bạn đem sao khô với dầu vừng. Tiếp đến cho sáp ong vào đun nóng. Dùng vải thô lọc bỏ các tạp chất để tạo thành dạng cao, sau đó dùng cao này bôi lên tóc đặc biệt là chỗ rụng tóc 2 lần mỗi ngày, để có thể giảm hẳn gãy rụng và kích thích tóc mọc trở lại.

3.Chữa rụng tóc từ bồ kết

Bồ kết – không có gì xa lạ với mỗi gia đình, có tác dụng làm sạch da đầu, thông thoáng, lưu thông mạch máu và kích thích tuần hoàn dưới da đầu. Bên cạnh đó, khi gội đầu với bồ kết còn có tác dụng làm mượt tóc, sạch gàu và giúp mái tóc suôn mềm hơn.

Bồ kết giúp mái tóc đen mượt mà và trị rụng tóc hiệu quả
Bồ kết giúp mái tóc đen mượt mà và trị rụng tóc hiệu quả

Khi trị rụng tóc với phương pháp này, bạn cần chuẩn bị 300g quả bồ kết khô và nấu với một lượng nước vừa đủ để bạn có thể gội đầu. Sau đó pha thêm với nước lạnh và gội đầu như bình thường. Thực hiện thường xuyên bạn sẽ thấy tóc mình bớt gãy rụng, và không chỉ vậy mà còn có một mái tóc muợt mà, bồng bềnh.

4.Chữa rụng tóc từ gừng – hiệu quả cao

Gừng như các bạn cũng đã biết thì nó có tính nóng, giúp sản sinh ra nhiệt, vì thế khi bạn cho gừng tiếp xúc trực tiếp lên da đầu sẽ thúc đẩy quá trình lưu thông máu. Từ đó giúp cho quá trình ngăn ngừa rụng tóc và kích thích tóc mọc nhanh, dài hiệu quả.

Gừng giúp trị rụng tóc và kích thích tóc mọc nhanh

Với phương pháp này, bạn chuẩn bị 3 củ gừng tươi gọt bỏ vỏ, rửa sạch rồi đem thái thành những lát mỏng. Sau đó cho vào chảo sao khoảng 5 – 10 phút cho các lát gừng khô se mặt, săn lại là được. Tiếp đến dùng khăn gói các lát gừng, chờ gừng ấm rồi xoa lên da đầu cho đến khi nguôị là được. Thực hiện 2 lần mỗi tuần để có được hiệu quả cao.

5.Chữa rụng tóc bằng trà xanh

Trà xanh một loại thực phẩm có công dụng nhiều trong làm đẹp và trị rụng tóc cũng rất hiệu quả vì tính kháng khuẩn, đồng thời rất giàu chất chống oxy hóa, giúp cho da đầu khỏe mạnh hơn. Từ đó giúp cho các sợi tóc mọc nhanh hơn, nhiều hơn. Không chỉ vậy, trà xanh cũng giúp giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi.

Trà xanh trị rụng tóc hiệu quả cao

Có 2 cách sử dụng trà xanh để trị rụng tóc đó là gội đầu hoặc uống hàng ngày. Dưới đây là cách gội đầu với trà xanh để chữa rụng tóc:

Cho lá trà tươi hoặc khô vào nước, đun sôi khoảng 5-10 phút. Sau đó pha với nước cho ấm để gội đầu, sẽ cho bạn một mái tóc suôn mượt, hết gãy rụng. Sử dụng để gội đầu như dầu gội hàng ngày.

Trên đây là một số mẹo chữa rụng tóc có hiệu quả cực tốt, không cần phải tốn kem đi Spa, không phải bỏ ra cả mớ tiền cho việc điều trị vất vả mà vẫn sở hữu một mái tóc suôn mượt, chắc khỏe và không gãy rụng. Hãy áp dụng ngay tại nhà nhé.Chúc các bạn thành công!

1
Bạn cần hỗ trợ?