Hiện tượng tóc bị gãy rụng nhiều thì phải làm sao?

Tóc bị rụng nhiều phải làm sao? Bạn có muốn biết đáp án? Vậy đừng bỏ qua bài viết này để biết phải làm gì khi bị rụng tóc nhiều mà không phải tốn quá nhiều công sức. Chỉ có những nạn nhân trong cuộc thì mới thấu hiểu được nỗi đau rụng tóc nhiều sẽ khổ sở và ác cảm ra sao? Đó chính là lúc gội đầu và chải đầu, mái tóc càng mỏng và thưa, khiến bạn cũng xuống sắc theo.

Hãy cùng nhau đi tìm hiểu nguyên nhân, và phải làm sao khi gặp phải hiện tượng tóc bị gãy rụng nhiều nhé!

1. Tại sao có hiện tượng tóc bị gãy rụng nhiều ?

Rụng tóc do rất nhiều nguyên nhân gây nên, dưới đây chỉ là một số nguyên nhân chính dẫn đến rụng tóc nhiều đáng chú ý.

– Do di truyền: Đây chính là nguyên nhân phổ biến nhất và dễ mắc phải, đặc biệt là nam giới. Bệnh hói đầu thường di truyền từ cha sang con, nếu trong gia đình có cha hoặc ông bị hói đầu thì tương lai các con trai, cháu trai sẽ bị rụng tóc là điều hiển nhiên. Ở nữ giới, chứng hói cũng bị nhiều nhưng chỉ làm thưa tóc, không gây hói như nam giới.

– Do bị bệnh nặng: Khi bạn bị đau ốm trong thời gian dài thì tình trạng sức khỏe, tâm trạng không được tốt, từ đó sẽ ảnh hưởng xấu đến tóc. Và không thể tránh khỏi được, khi bị bệnh thì bạn phải uống thuốc, đó chính là lý do gây rụng tóc nhiều hơn.

– Do ăn uống thiếu chất đạm, thiếu sắt, thiếu các vitamin và khoáng chất cũng là nguyên nhân dẫn đến thiếu máu và làm tóc bị rụng.

– Do nhiễm trùng nhiễm nấm ở da đầu cũng gây rụng tóc.

– Do bạn sử dụng các hoá chất tác động lên tóc như thường xuyên tạo kiểu cho tóc, nhuộm, duỗi, sử dụng máy sấy quá nhiều,…

– Do căng thẳng, stress của công việc hàng ngày, áp lực từ cuộc sống, suy nghĩ nhiều cũng dẫn đến tình trạng rụng tóc nhiều.

tóc bị rụng nhiều phải làm sao
tóc bị rụng nhiều phải làm sao

2.Cách trị rụng tóc nhanh và hiệu quả

Có 2 dâú hiệu để nhận biết tóc rụng nhiều đó là:

Mua hàng Đinh Hương Nhu

– Rụng tóc từng mảng: Tóc rụng thành từng vùng thấy rõ nhưng phần tóc còn lại có thể che phần rụng này được.

– Rụng tóc lan tỏa:

+ Rụng từng vùng: chính là rụng tóc từng mảng. Nếu không kịp thời điều trị, tóc sẽ rụng hoàn toàn trong vòng 6-12 tháng.
+ Rụng tóc toàn bộ là tình trạng mà tất cả tóc trên da đầu đều rụng hết.
+ Rụng lông tóc toàn thân: toàn bộ hệ thống lông tóc của cơ thể đều bị rụng.
+ Rụng tóc do Androgen: chính là bệnh hói do di truyền, xảy ra ở cả nam và nữ nhưng nam giới sẽ thấy rõ rệt hơn.

Hiện tượng rụng tóc nhiều
Hiện tượng rụng tóc nhiều

3. Vậy phải làm sao để ngăn chặn tình trạng rụng tóc này?

Chăm sóc cho mái tóc chắc khỏe

– Gội đầu 2 ngày/ lần với dầu gội chứa nhiều thành phần thiên nhiên. Trong khi gội nên massage đầu nhẹ nhàng để tránh làm bong tróc chân tóc. Hạn chế chải đầu nhiều lần trong ngày và đặc biệt là không nên chải khi tóc ướt vì lúc này tóc đang rất yếu. Hãy sử dụng một chiếc lược răng thưa, chải thật nhẹ nhàng nếu muốn chải đầu nhé.

– Tránh dùng khăn lau đầu mạnh tay, chà xát tóc vì làm thế sẽ phá bỏ lớp protein bao bọc bên ngoài và làm cho tóc yếu hơn. Bên cạnh đó hãy sử dụng các loại dầu gội đầu có chứa nhiều protein sẽ giúp cho sợi tóc bạn dày và chắc khỏe hơn.

Hãy chăm sóc tóc đúng cách để giảm gãy rụng
Hãy chăm sóc tóc đúng cách để giảm gãy rụng

– Không nên sấy tóc thường xuyên hoặc hạn chế vieẹc tạo kiểu cho mái tóc, tránh các hóa chất độc hại trong quá trình nhuộm, duỗi tóc, bởi chúng sẽ làm suy yếu các dưỡng chất protein có trong tóc, khiến tóc mỏng manh và dễ gãy rụng hơn.

– Ngoài ra bạn có thể tự chế ra các loại mặt nạ để chăm sóc cho mái tóc như lá đinh hương, trứng gà, bia, chanh, trà xanh,…

Giảm bớt căng thẳng, stress

Khi cơ thể, đầu óc bị stress sẽ dẫn đến tóc bạn bị rụng. Khi bạn mất ngủ vì stress, não không được nghỉ ngơi, các tế bào không được phục hồi và cơ thể không hấp thụ tốt các chất dinh dưỡng khiến tóc bị suy yếu và rụng. Như vậy, để ngăn chặn rụng tóc, bạn phải tạo cho mình một tinh thần thoải mái, bớt căng thẳng, ngủ đủ giấc, thường xuyên tập thể dục để giữ được mái tóc dày và chắc khỏe.

Ăn uống có khoa học

Ăn uống có khoa học, điều độ sẽ không những giúp cơ thể bạn khỏe mạnh, tinh thần sảng khoái và dĩ nhiên điều đó có nghĩa là tình trạng rụng tóc của bạn cũng sẽ dần được cải thiện. Bạn cần lưu ý bổ sung:

  • Kẽm: Kẽm có nhiều trong hàu, thịt bò nạc, bơ đậu phộng, gà tây và hạt bí ngô…giúp nuôi dưỡng tóc tốt hơn và ngăn rụng tóc hiệu quả.
  • Sắt: Sắt có trong các loại thịt đỏ, cá, rau cải xoong, cải xoắn, và các loại ngũ cốc…là khoáng chất cần thiết để bổ sung cho người thiếu máu và ảnh hưởng trực tiếp đến một chân tóc khỏe mạnh. 
  • Axit béo Omega-3: Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những thực phẩm giàu dưỡng chất này đó là Cá ngừ, cá hồi, cá thu, giúp duy trì độ ẩm và hạn chế sự gãy rụng cho tóc. 
  • Protein: Protein có nhiều trong thịt gia cầm, trứng, sữa và các sản phẩm từ sữa, các loại đậu, bông cải xanh…hỗ trợ việc tái tạo một mái tóc khỏe mạnh. 
  • Vitamin C: Các thực phẩm chứa nhiều vitamin C gồm các loại trái cây có vị chua, rau lá xanh, cà chua…chất này hỗ trợ cơ thể hấp thụ sắt tốt hơn, từ đó sẽ giúp thúc đẩy tóc mọc nhanh và ngăn chặn gãy rụng.
Ăn uống khoa học để chống rụng tóc
Ăn uống khoa học để chống rụng tóc

Ngoài những thực phẩm kể trên thì còn rất nhiều các thực phẩm khác có khả năng chống rụng tóc nhiều. Bên cạnh đó, bạn cần hạn chế các thức ăn khiến hạn chế sự phát triển của tóc hoặc khiến chúng rụng nhiều hơn như lòng trắng trứng sống, chế độ ăn kiêng bằng thực phẩm dạng lỏng chứa ít calo.

Xem thêm: Tóc rụng nhiều nên ăn gì ? Top 6 thực phẩm tốt cho tóc

1
Bạn cần hỗ trợ?